11/01/2017 21:06 GMT+7

​Internet chập chờn do sự cố cáp quang biển liên tiếp

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO  - Ngày 11-1, đại diện nhà mạng Viettel cho biết lúc 16h15 cùng ngày, tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á (IA) lại gặp sự cố gây gián đoạn thông tin trên các hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, Singapore và Mỹ.

Trước đó, cáp Liên Á (ba nhà mạng Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này là Viettel, CMC và FPT) cũng đã xảy ra sự cố và đã được khắc phục xong vào ngày 10-1.

Viettel cho biết nguyên nhân của sự cố này là do sụt nguồn tại phía Singapore làm sụt giảm dung lượng kết nối quốc tế đi 3 hướng Hong Kong, Singapore và Mỹ.

Việc truy cập dịch vụ Internet quốc tế, đặc biệt là google, facebook hay youtube có thể bị chập chờn bởi sự cố này.

Đồng thời sự cố sụt nguồn trên tuyến cáp AAG vào sáng 8-1 và sự cố rò rỉ nguồn điện trên tuyến cáp APG trước đó đã khiến internet Việt Nam bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

Đại diện các nhà mạng đều cho biết đã thực hiện các phương án bổ sung lưu lượng dự phòng để đảm bảo tốc độ truy cập ổn định cho người dùng.

Song theo nhận định của một số chuyên gia viễn thông, việc cả ba tuyến cáp quang biển bị sự cố gần như cùng thời điểm đã làm ảnh hưởng nặng nề tới khả năng truy cập internet của người dùng Việt Nam. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel cho biết chưa nhận được thông báo từ phía ban quản lý tuyến cáp IA về lịch khắc phục sự cố này. Trong khi đó, tuyến cáp AAG dự kiến được tàu đến sửa chữa, khắc phục sự cố vào ngày 27-1-2017.

Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên