24/03/2016 16:58 GMT+7

Hơn 1/10 cuộc gọi đến đường dây nóng Thành ủy chỉ để... nhá máy  

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chiều 24-3, bà Thái Thị Bích Liên, Chánh văn phòng Thành ủy TP.HCM, cho biết sau gần 1 tháng hoạt động, đường dây nóng của Thành ủy đã nhận được 5.933 cuộc gọi, trong đó có hơn 3.800 cuộc gọi đầy đủ nội dung, chiếm 58%.

Các cuộc gọi phản ánh thông tin về lĩnh vực xây dựng Đảng chỉ chiếm khoảng 0,29%, còn lại là thông tin thuộc các lĩnh vực về chính quyền. Tỉ lệ nhá máy hơn 11%. Ngoài ra còn có hơn 4.000 tin nhắn gửi đến đường dây nóng.

Theo bà Liên, về cơ chế tiếp nhận thông tin, khi người dân gọi hoặc nhắn tin tới số 0888.247.247, cuộc gọi hoặc tin nhắn sẽ tự động chuyển đến tổng đài 1022 hiện do Tổng công ty Điện lực TP quản lý.

Thông tin góp ý về xây dựng Đảng được chuyển đồng đến Văn phòng Thành ủy. Thông tin góp ý về quản lý Nhà nước sẽ được chuyển về Văn phòng UBND TP. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ kiểm tra, giám sát việc xử lý thông tin tiếp nhận của Văn phòng Thành ủy và Văn phòng UBND TP.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã yêu cầu lãnh đạo các quận huyện, sở ngành khi nhận được thông tin chuyển tiếp từ đường dây nóng liên quan đến lĩnh vực, địa bàn của mình phải nhanh chóng chỉ đạo giải quyết, phản hồi cho người dân.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên