23/11/2014 18:12 GMT+7

Google thử nghiệm thu phí xem web không quảng cáo

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Google vừa giới thiệu dịch vụ thử nghiệm Contributor, cho phép người dùng trả phí theo tháng để họ không nhìn thấy quảng cáo khi lướt web.

Google Contributor, một
Google Contributor, một "phép thử" mở ra chọn lựa mới cho người dùng lướt web

Google Contributor hoạt động như một dịch vụ trung gian, "đàm phán" giữa website có lượng truy cập cao và người dùng Internet. Khi người dùng trả phí tháng, họ sẽ không thấy các loại hình quảng cáo của Google trên website mình thường truy cập. 

* Xem: Facebook mở kênh cung cấp tin nóng

Mức phí đề xuất ban đầu từ 1 - 3 USD/tháng. Doanh thu từ Contributor sẽ chia cho các đối tác của Google là những website tham gia chương trình.

Đại diện Google trả lời Bloomberg cho biết, hiện có 10 website tham gia thử nghiệm dịch vụ Contributor, như Mashable, The Onion và ScienceDaily.

Google đang tiến bước xa hơn quảng cáo kỹ thuật số. Đầu tháng này, Google công bố dịch vụ đăng ký thu phí cho nhạc số không kèm quảng cáo trên YouTube.

* XemYouTube ra mắt dịch vụ nghe nhạc tính phí không quảng cáo

Apple mở dịch vụ quảng cáo di động

Trong khi Google giới thiệu Contributor, Apple công bố hợp tác cùng AdRoll "đánh mạnh" vào thị trường quảng cáo di động.

Apple phối hợp với các công ty cung cấp nền tảng, mạng lưới quảng cáo để cùng cạnh tranh với Google, Facebook trên thị trường quảng cáo di động - Ảnh: Flickr/MrGuyTsur
Apple phối hợp với các công ty cung cấp nền tảng, mạng lưới quảng cáo để cùng cạnh tranh với Google, Facebook trên thị trường quảng cáo di động - Ảnh: Flickr/MrGuyTsur

Apple phát hành dịch vụ quảng cáo tự động iAd vào năm 2010, dễ dàng quản lý và theo dõi hiệu quả quảng cáo. iAd phân phối các chương trình khuyến mãi trên iTunes Radio và các phần mềm bán trong chợ ứng dụng Apple App Store.

"Tự động hay theo chương trình, quảng cáo là một động lực chính của thị trường quảng cáo hiển thị chạy trên smartphone và máy tính để bàn (desktop). Dự kiến chiếm đến 63% ngành công nghiệp tại Mỹ năm 2016, tăng từ 24% trong năm ngoái. Apple iAd dự kiến thu hút 2,6% thị trường Mỹ năm nay, so với 38% của "quán quân" Google" theo eMarketer.

Theo Bloomberg, AdRoll là một trong bảy công ty được Apple chọn để phân phối các quảng cáo tự động đến hơn 250.000 nhà phát triển di động từ hơn 100 quốc gia thuộc mạng iAd. Ngoài AdRoll còn có Rubicon Project, MediaMath, Trade Desk, Get It Mobile, Accordant Media và Adelphic.

AdRoll là một trong những công ty quảng cáo dẫn đầu về công nghệ "đeo bám" (retargeting), cho phép nhà quảng cáo nhận diện được lĩnh vực khách hàng quan tâm và đưa các quảng cáo sản phẩm – dịch vụ thuộc lĩnh vực đó đến với khách hàng trên toàn bộ website có trong mạng lưới của nhà quảng cáo (ads network) mà khách hàng có thể truy cập được.

Dữ liệu người dùng từ iAd sẽ giúp ích nhiều cho các nhà quảng cáo "đeo bám" khách hàng, từ giới tính, thiết bị họ dùng là iPad hay iPhone, quốc gia, các ứng dụng cài đặt, thói quen sử dụng, sở thích cá nhân (sách, nhạc, hay video...).

AdRoll hiện có 15.000 nhà quảng cáo trong mạng lưới của mình. Tích hợp với Apple iAd Workbench, các nhà quảng cáo có thể tạo các chiến dịch tiếp thị ngay trong AdRoll.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên