06/02/2015 12:03 GMT+7

Giáo Hoàng xấu hổ vì không biết dùng máy tính

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong lần trò chuyện thân mật với trẻ em khuyết tật qua tiện ích Google Hangout hôm qua 5-2, giáo hoàng Francis thừa nhận ông không biết sử dụng máy tính.

Giáo Hoàng Francis trò chuyện qua camera với các trẻ em toàn cầu tại Vatican - Ảnh: Reuters

Theo Independent, sau khi các em khoe với Giáo Hoàng cách sử dụng công nghệ, em Alicia, người Tây Ban Nha 15 tuổi hỏi Giáo Hoàng có thích chụp ảnh và tải về máy tính của ông không.

Giáo Hoàng trả lời cô bé: “Cháu có muốn ta nói với cháu sự thật không? Ta rất tệ về máy móc. Ta không biết dùng máy tính. Thật xấu hổ!”.

Tháng trước, Giáo hoàng cũng đã kêu gọi các gia đình hiện đại hãy tạm bỏ sang một bên các thiết bị điện tử di động hiện đại và các trang mạng xã hội để dành thời gian nói chuyện với nhau.

“Thách thức rất lớn với chúng ta hiện nay là một lần nữa phải học lại cách thức trò chuyện với nhau, nó không đơn thuần chỉ là chuyện trao đi đổi lại thông tin nữa” -  Giáo hoàng Francis giải thích.

Tuy nhiên, hạn chế về máy móc hiện đại cũng không ngăn cản Giáo Hoàng Francis trở thành một trong những người tận dụng hiệu quả nhất các tính năng công nghệ mới trong cương vị của ông.

Với Google Hangout, đây là lần thứ 2 Giáo Hoàng Francis đứng trước camera trực tiếp trò chuyện với đông đảo trẻ em toàn cầu.

Và dù không biết dùng máy tính, nhưng hiện tại trên tài khoản Twitter của mình, Giáo Hoàng (78 tuổi) có 5,48 triệu người theo dõi và thường xuyên được cập nhật.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên