07/01/2016 11:58 GMT+7

​Cổng USB thế hệ C đổ bộ mạnh mẽ đến CES 2016

TUẤN LINH
TUẤN LINH

TTO - Cổng USB thể hệ mới này được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Computex tại Đài Loan hồi tháng Sáu năm ngoái, loại cổng kết nối được sử dụng đầu tiên bởi MacBook 12-inch mới nhất của Apple. 

Đó là một loại cổng kết nối tích hợp, hai đầu đảo được cho nhau có thể thực hiện được mọi thao tác, với tốc độ được cho là “nhanh nhất cho thiết bị nối trong vòng hơn 15 năm trở lại đây”, theo Jeff Ravecraft, Chủ tịch và Giám đốc Vận hành của Diễn đàn USB Implementers.

Cổng nối này ở chiếc MacBook đời mới nhất và cổng đa chức năng, là cách duy nhất để sạc pin, kết nối các thiết bị ngoại vi, trình chiều ngoại, hoặc biến laptop thành bất kỳ thiết bị nào có thể. Được xây dựng trên nền tảng USB 3.1, nhỏ hơn nhiều so với cổng USB thế hệ A, USB thế hệ C có thể tải đủ năng lượng để sạc pin laptop, băng thông đủ rộng để mang tín hiệu trình chiếu và rất nhanh (tốc độ chép và tải lên đến 815 MB/s)

Tuy nhiên, cổng USB - C này lại chưa có nhiều thiết bị sử dụng. Tháng trước, một bộ tích hợp USB - C đã được tung ra thị trường là Minix Neo C, là thiết bị đầu tiên có thể giúp MacBook mới nhất với một cổng duy nhất có thể sử dụng để kết nối màn hình, thẻ SD, thiết bị ngoại vi đầu cắm USB - A…  Và điều này đang bắt đầu thay đổi tại CES 2016.  Dù chưa chính thức bắt đầu, nhưng đã có nhiều sản phẩm công nghệ mới áp dụng cổng USB - C.

Hấp dẫn nhất là màn hình máy tính cổng USB - C. Acer và LG đang giới thiệu các mẫu sản phẩm của mình, và chúng vô cùng tiện dụng. Bạn vừa có thể sạc máy tính vừa hiển thị thông tin trên màn hình, chỉ với một cổng duy nhất. Với khả năng và sức mạnh vượt trội, chắc chắn trong tương lai các laptop sẽ tối thiểu phải có một cổng USB - C.

TUẤN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên