27/07/2015 11:55 GMT+7

Campuchia vận hành hệ thống do doanh nghiệp Việt xây dựng

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) vừa chính thức đưa hệ thống thông tin quản lý tài chính cho Kho bạc nhà nước - Chính phủ Hoàng gia Campuchia (FMIS) vào vận hành.

Đây là hệ thống công nghệ thông tin quy mô toàn quốc đầu tiên của Campuchia.
Campuchia vận hành hệ thống thông tin quản lý tài chính do doanh nghiệp Việt xây dựng - Ảnh: FPT
 
Theo lộ trình, ngay trong tháng 7-2015, hai phân hệ quan trọng nhất của hệ thống là Sổ cái (GL) và Phân bổ ngân sách (BA) sẽ được đưa vào vận hành. Các phân hệ còn lại là Quản lý chi (AP), Quản lý thu (AR), Quản lý mua sắm (PO) và Quản lý ngân quỹ (CM) sẽ được ứng dụng trong các tháng tiếp theo của năm 2015. 
 
Dự kiến đến hết năm 2015, hệ thống sẽ được triển khai tại tám đơn vị trực thuộc Bộ Kinh tế và tài chính Campuchia, và theo kế hoạch sẽ hoàn thành việc triển khai tại 25 đơn vị kho bạc cấp tỉnh vào tháng 3-2016.
 
Trước khi triển khai FMIS, vấn đề quản lý tài chính và quyết toán ngân sách của Bộ Kinh tế và tài chính Campuchia gặp nhiều khó khăn như quy trình nghiệp vụ thiếu chuẩn hóa, quản lý tác nghiệp và thống kê báo cáo thủ công, cán bộ kho bạc phải mất nhiều thời gian và thao tác để kiểm tra sổ sách...
 
Ông Aun Pornmoniroth, bộ trưởng Bộ Kinh tế và tài chính Campuchia, cho biết: "FMIS đang đem lại công cụ hỗ trợ trực tiếp cho công cuộc cải cách phân bổ ngân sách nói riêng cũng như cải cách quản lý tài chính công của Chính phủ Campuchia nói chung".
 
Trước đó, vào tháng 1-2014, FPT IS và Bộ Kinh tế và tài chính Campuchia đã chính thức khởi động dự án FMIS. Dự án có giá trị gần 10 triệu USD được tài trợ vốn bởi Ngân hàng Thế giới (World Bank). Thời gian triển khai của dự án FMIS kéo dài trong 26 tháng và được FPT IS bảo trì trong hai năm tiếp theo.
ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên