25/05/2015 14:06 GMT+7

Hai mẹ con khốn khổ vì bệnh tật triền miên

THUẬN PHƯỚC
THUẬN PHƯỚC

TTO - Do bệnh tật triền miên mà chị Nguyễn Thị Đông và con trai Thạch Quang Quynh ở thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) phải sống trong cảnh túng quẫn, khốn khó quanh năm.

hai mẹ con chị Nguyễn Thị Đông và con trai Thạch Quang Quynh
Chị Nguyễn Thị Đông và con trai Thạch Quang Quynh - Ảnh: Thuận Phước

Nhà chị Đông nằm sâu hun hút trong con hẻm nhỏ ở một làng quê thanh bình, yên ả.

Từ nhiều năm qua, chị Đông phải nằm viện nhiều hơn ở nhà, kinh tế gia đình kiệt quệ. Ở bệnh viện thì nhờ vào sự giúp đỡ của các y bác sĩ và bệnh nhân cùng khoa, ở nhà thì nhờ vào sự cưu mang của họ hàng, bà con chòm xóm, chính quyền địa phương.

Chị Đông mang căn bệnh sỏi túi mật, nhiều lần nhập viện cấp cứu. Sau phẫu thuật chị rất yếu, đi lại chậm chạp, khó khăn, không lao động được. Gần đây bệnh tái phát nhưng do không có tiền chạy chữa nên đành nằm nhà với nỗi đau tuyệt vọng.

Trong khi đó, con trai của chị là cháu Thạch Quang Quynh (8 tuổi) từ khi lọt lòng mẹ đã bị biến chứng bệnh co rút, đi lại rất khó khăn. Cháu còn bị hen suyễn kinh niên nên thường xuyên nghỉ học, có tháng nghỉ đến 20 ngày. Hai chứng bệnh khiến người cháu bị co rút, khó thở, thường xuyên nhập viện.  

Nhiều người đến thăm, nhìn gia cảnh ai cũng ngậm ngùi, xót xa với nỗi đau của mẹ con chị. Ngôi nhà lọt thỏm trong vùng trũng nên ứ đọng nước vào mùa mưa, bên trong không có gì đáng giá, lại chật chội, ẩm thấp. Chị Đông ngồi thẩn thờ, nói trong nước mắt: “Hơn sáu năm qua mẹ con tôi thường xuyên đau ốm và chuyển viện, hiện nay gia đình đã kiệt quệ, khốn khổ không có tiền đi viện, chữa bệnh, rơi vào bước đường cùng”.

Ông Nguyễn Văn Chức, chủ tịch UBND xã Điện Thắng Bắc, cho biết: “Gia đình chị Đông là một trong những hộ nghèo của địa phương, chị lại bệnh tật, đau ốm thường xuyên, không có nguồn thu nhập nào, bà con chòm xóm, họ hàng, địa phương có giúp đỡ, hỗ trợ nhưng chỉ là giúp đỡ tình thế. Mong sao cộng đồng xã hội quan tâm, sẻ chia hoàn cảnh của chị”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ.
* USD: 007.137.0195.845
* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 43, giúp đỡ  mẹ con Đông-Quynh

 

THUẬN PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên