Tag: nhìn lại 2020

Năm bếp núc của startup Việt

TTCT - Năm 2020 đã đẩy tất cả chúng ta vào bếp, tự tay chuẩn bị, nấu nướng vì lo cho sức khỏe của bản thân, gia đình. Và sức khỏe doanh nghiệp, dù là startup hay doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng theo nguyên lý bếp núc đó mà trở thành ưu tiên một của năm.

Những sự kiện đáng nhớ bị COVID làm lu mờ trong năm 2020

TTO - Đại dịch COVID-19 choán hết tâm trí của gần như tất cả nhân loại, làm mờ nhạt các sự kiện quốc tế đáng chú ý trong năm 2020. Có thể kể ra như thỏa thuận hòa bình Trung Đông, phong trào biểu tình chống hoàng gia ở Thái Lan...

Ảnh em bé Việt Nam mang tấm chắn vào top ảnh ấn tượng nhất năm 2020

TTO - Trang tin BuzzFeed News của Mỹ đã chọn ảnh em bé Phúc An mang tấm che phòng COVID-19 ở Việt Nam vào bộ ảnh 'có tầm ảnh hưởng nhất của năm 2020'.

Để sinh tồn trong một thế giới đầy thương tổn

TTCT - Trong một năm đại dịch mà rất nhiều người trên thế giới trải qua những mất mát đột ngột, những cuộc chia ly không được chuẩn bị, các bộ phim hay nhất là các tác phẩm chạm được vào những vấn đề cốt tử của cuộc sống và cứu rỗi tâm hồn con người khỏi sự tuyệt vọng.

“Zoom” vào một năm Zoom

TTCT - 2020 có thể là năm đáng nhớ nhất với Zoom, nhưng nếu phóng to bức tranh phát triển của ứng dụng gọi video và hội họp trực tuyến này trong năm qua, có thể thấy vị đắng đang chờ xuất hiện khi nếm trái ngọt chưa được bao lâu.

Giáo dục thế giới 2020: Biến động và kích thích sáng tạo

TTCT - 2020 - năm của biến cố COVID đã, đang và sẽ còn gây ra nhiều biến động đến cùng tận cho rất nhiều lĩnh vực, giáo dục không phải ngoại lệ.

Khai quật hóa thạch, chôn vùi định kiến

Ngay cả khi virus corona hoành hành khắp năm châu, giới nhân chủng học và khảo cổ học đã có một năm 2020 thành công với những khám phá đầy kinh ngạc, thách thức những gì ta đã biết về tổ tiên loài người - họ là ai, đến từ đâu và đã sống như thế nào.

Về một năm mà mọi thứ đổi thay

TTCT - Ta sẽ nhớ năm 2020 như thế nào? Câu trả lời tùy vào người được hỏi là ai.

Nhìn lại 2020: Chống dịch COVID-19 mỗi nước mỗi cách nhưng đều... thua

TTO - Virus corona hầu như "không tha" cho nơi nào hay người nào trên toàn cầu. Tuy nhiên, mỗi quốc gia có một câu chuyện riêng về cách đối phó với đại dịch.

Nhìn lại 2020: 10 khám phá khoa học tuyệt vời bị COVID che mờ

TTO - Tạp chí National Geographic đã chọn ra 10 khám phá khoa học tuyệt vời mà chúng ta có thể đã bỏ lỡ trong một một năm đầy biến động như năm 2020.