19/03/2015 20:07 GMT+7

"Nhìn con người ta chạy nhảy, tôi khóc rất nhiều"

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Tại buổi trao đổi với giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu hôm 19-3, cha của bé 8 tuổi bị cưa chân sau khi điều trị tại bệnh viện này đã nói như vậy.

Ông Trần Văn Khánh (phải) trao đổi với ông Trương Văn Thật sáng 19-3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: Chí Quốc

Ông Trần Văn Khánh, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, tại buổi gặp ông Trương Văn Thật (cha bé Trương Chí Nguyện, 8 tuổi, ngụ huyện Giá Rai, Bạc Liêu, bị cưa chân sau khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu) thông tin: “Bệnh viện đã có báo cáo Sở Y tế và hiểu nỗi tổn thương của cháu Nguyện. Tôi không bao biện nhưng ở góc độ nào đó sự việc này không phải lỗi hoàn toàn của bệnh viện. Khi vào bệnh viện thì phục vụ không như mong muốn của anh, nhưng xử trí kịp thời, lỗi ở đây là không tiên lượng được như thế" (bị tắc mạch máu - PV).

"Dù góc độ nào, tới giai đoạn này để gọi là bù đắp mất mát bệnh viện không thể nào đạt được ý nguyện của anh. Bác sĩ ở bệnh viện qua việc này người ta không làm tròn trách nhiệm chứ lãnh đạo thờ ơ là không có… Tôi sẽ tiếp tục rèn luyện, giáo dục anh em, cố gắng đạt được mức độ tốt nhất cho người bệnh”, ông Khánh nói.

Ông Khánh đề nghị khi vết thương cháu Nguyện lành lặn thì bệnh viện tiến hành lắp chân giả và sẽ gửi tiền hỗ trợ 50 triệu đồng vào tài khoản tiết kiệm cho cháu.

Ngoài ra, nếu được sự đồng ý của gia đình, bệnh viện sẽ có đoàn đến thăm hỏi, động viên cháu Nguyện, còn trước mắt gia đình cần cho cháu đến bệnh viện để tiếp tục làm lành hoàn toàn vết thương.

Ông Thật phản bác lại: “Nói bác sĩ không vô cảm là không đúng. Bé sốt, tôi báo bác sĩ thì bác sĩ nói con nít chuyện đó bình thường, qua năm bảy bữa là hết. Nếu con bác sĩ mà bị vậy thì bác sĩ có theo dõi từng li từng tí không?”.

Cũng theo ông Thật, những đề nghị trên ông đều ghi nhận nhưng yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm của êkip trực đã thiếu trách nhiệm dẫn đến việc con ông phải bị cưa chân do chuyển viện quá trễ. Trả lời phần này, ông Khánh nói bệnh viện đã báo cáo vụ việc cho Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu và kết luận về xử lý trách nhiệm những cá nhân liên quan sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Thật cho biết hiện sức khỏe cháu Nguyện đã ổn định, đã đi học được hai tuần.

“Mỗi lần đưa con đi học thấy con người ta chạy nhảy mà con mình ngồi một chỗ tôi đã khóc rất nhiều. May là cô giáo hiểu và dặn dò các bạn không được chọc quê mà giúp đỡ nên con tôi cũng dễ hòa nhập. Đi tiểu tiện thì bạn bè trong lớp đều giúp hết, còn đại tiện thì mẹ nó phải chạy tới chạy lui lo cho nó”, ông Thật nói.

Diễn biến vụ việc:

Theo đơn trình bày của ông Thật, ngày 7-2 cháu Nguyện bị tai nạn giao thông, được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Giá Rai sơ cứu và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu tiếp tục điều trị.

Tại đây, Nguyện được khám, chụp X-quang, kết quả cho thấy bị gãy 1/3 dưới xương đùi phải. Bác sĩ cho người nhà biết chờ 7-10 ngày sau cháu ổn định sức khỏe rồi bó bột mới cho xuất viện.

Tuy nhiên, qua khoảng bốn ngày, gia đình phát hiện sức khỏe cháu Nguyện ngày càng xấu, có biểu hiện sốt cao, mê sảng, không ngủ được, chân gãy sưng to và tím tái, mất cảm giác nên báo cho bác sĩ trực nhưng bác sĩ khám và nói bình thường.

Quá lo lắng cho sức khỏe của Nguyện, ngày 10-2 gia đình xin chuyển cháu lên TP.HCM điều trị nhưng do chuyển viện quá trễ, chân phải bị hoại tử nên bác sĩ tại TP.HCM buộc phải phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới đùi phải cháu Nguyện.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên