16/09/2010 19:25 GMT+7

Nhiều xe lại sụp bẫy "lô cốt"

S.BÌNH - Q.KHẢI - N.HẬU
S.BÌNH - Q.KHẢI - N.HẬU

TTO - Vẫn mặt đường bằng phẳng sau khi tháo dỡ “lô cốt”, nhiều xe máy, xe tải, taxi… lại bị sụp lún, mắc kẹt khi chạy qua đoạn đường trước số nhà 541 Nơ Trang Long (P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Taxi sụp hố: ai chịu trách nhiệm?

9GSByIzI.jpgPhóng to
Ảnh: người dân cung cấp

Có mặt ở hiện trường lúc 16g ngày 16-9, chiếc taxi Vinasun biển số 56K-9692 bị sụp lún phải nhờ một chiếc xe tải khác kéo lên (ảnh dưới).

xs4vOctx.jpgPhóng to
Ảnh: Sơn Bình
Khi chiếc taxi vừa thoát khỏi hiện trường thì một xe máy khác bị trượt té vì mặt đường sụt lún và nhờ người dân kéo xe (ảnh dưới).
UW59HT81.jpgPhóng to
Ảnh: Sơn Bình

Chứng kiến cảnh này, anh Mai Quốc Anh (ngụ P.13, Q.Bình Thạnh) cho biết: “Đây là lô cốt mới được san lấp sau khi tháo dỡ. Sáng nay nhiều người đi ngang qua đây bị sụp lún té ngã, trong đó có một người bị thương phải đưa đi sơ cứu”.

Nhiều bà con nơi đây cho biết thêm lúc 9g30 cùng ngày có một chiếc xe tải bị sụp, đường mắc kẹt nhiều giờ liền và phải nhờ xe cứu hộ đến cẩu ra khiến đoạn đường bị ún ứ gây bức xúc cho người dân.

Chiều và tối 16-9, tại TP.HCM mưa to kèm theo dông mạnh đã gây ngập nhiều tuyến đường, làm gãy đổ cây xanh.

DvIE5jQS.jpgPhóng to
Đường Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thạnh ngập nặng sau mưa - Ảnh: S.Bình

Hàng loạt các tuyến đường như tỉnh lộ 10 (Bình Tân), Lạc Long Quân (Q.11), khu vực Bàu Cát, Đồng Đen, Nguyễn Hồng Đào, Trương Công Định, Phạm Phú Thứ, Âu Cơ (Q.Tân Bình)... bị ngập 0,4-0,5m. Tại các điểm ngập, giao thông gần như tê liệt, nhiều người đi xe máy phải tấp vào lề, dựng xe chờ nước rút bớt mới đi tiếp.

Tại đường Bùi Hữu Nghĩa, đoạn từ ngã ba Đống Đa đến chợ Bà Chiểu (P.1, P.2, Q.Bình Thạnh), dòng nước đen ngòm, hôi thối ngập hơn nửa bánh xe, gây ì ạch cho người đi đường và làm ùn ứ giao thông bên hông chợ Bà Chiểu hướng ra đường Bạch Đằng.

Mưa kèm theo dông mạnh cũng làm một cây xanh có đường kính gốc hơn 30cm trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.1) bật gốc ngã nhoài ra đường gây ùn ứ giao thông.

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết hiện có một áp thấp hoạt động ven bờ biển Nam trung bộ cộng với dải hội tụ nhiệt đới. Vì vậy, mưa sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới tại những khu vực Đông nam bộ (riêng tại TP.HCM ba ngày liền có mưa từ 50-80mm), nam Tây Nguyên và ven biển đồng bằng sông Cửu Long.

Mưa thường xuất hiện vào chiều tối.

NZRY9S93.jpgPhóng to
CNFnKfZE.jpg

Nước ngập trên đường tỉnh lộ 10, Q. Bình Tân khiến nhiều xe chết máy, phải dắt bộ (ảnh trên). Việc đi lại càng thêm khó khăn ở những đoạn có "lô cốt" (ảnh dưới) - Ảnh: Q.Khải

YgVctNdx.jpgPhóng to
Mưa gây ngập nặng trên đường Lạc Long Quân, Q.11 - Ảnh: Q.Khải
S.BÌNH - Q.KHẢI - N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên