11/08/2011 08:02 GMT+7

Nhiều xe dính đinh trên cầu Vĩnh Tuy

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TT - Bạn đọc Lê Công Định phản ảnh: “Tối 9-8, tôi chạy xe trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) theo chiều từ Mai Động sang Gia Lâm thấy rất nhiều xe máy bị dính đinh thủng săm. Nhiều người phải chờ cả tiếng đồng hồ để được vá xe với giá “chặt chém”. Bản thân tôi cũng nhiều lần bị dính đinh trên cây cầu này”.

5D1wFMho.jpgPhóng to

Ảnh: Nguyễn Hà

Theo chị Lan - công nhân Công ty Môi trường đô thị số 3, sáng 10-8 khi gom rác trên cầu Vĩnh Tuy chị nhặt được một lượng đinh nhiều hơn hằng ngày gấp 3-4 lần. Đinh có nhiều loại, nhiều kích cỡ khác nhau, có cả những cây đinh dài 10-20cm. “Những khi thấy đinh nhiều quá, chúng tôi báo với thanh tra giao thông nhưng nạn rải đinh trên cầu cũng không giảm, thậm chí mấy tuần gần đây còn nhiều hơn” - chị Lan nói.

Dọc thành cầu Vĩnh Tuy có ghi nhiều số điện thoại vá xe làm lốp (ảnh). Theo các công nhân môi trường làm việc trên cầu, các số điện thoại này chủ yếu của những người sửa xe ở đầu cầu phía Gia Lâm.

Diệt lăng quăng để xử lý ổ dịch sốt xuất huyết

Nhiều bạn đọc phản ảnh hẻm 236 Lê Văn Sỹ, P.1, Q.Tân Bình (TP.HCM) có nhiều người mắc bệnh sốt xuất huyết, người dân đã báo với tổ dân phố nhưng chưa thấy địa phương phun thuốc diệt muỗi.

Ngày 10-8, bác sĩ Trần Quang Minh, phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Q.Tân Bình, cho biết khu vực trên có ba người mắc bệnh sốt xuất huyết. Trung tâm Y tế dự phòng quận và Trạm y tế P.1 đã đi khảo sát và thấy lăng quăng ở khu vực trên khá cao. Trạm y tế P.1 đã lên kế hoạch diệt lăng quăng ngay khi người dân phản ảnh và hiện nay vẫn đang tiếp tục diệt lăng quăng. Do chỉ số lăng quăng cao nên biện pháp xử lý ổ dịch sốt xuất huyết ở khu vực này trước tiên là diệt lăng quăng, chứ phun xịt thuốc trong giai đoạn này không có hiệu quả.

■ Xe tải tông gãy trụ nước cứu hỏa. Chiều 9-8, trụ cứu hỏa nằm dưới lòng hẻm 326 Thạch Lam, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM (ảnh) bị xe tải tông gãy khiến nước sạch chảy lênh láng trên mặt đường. Theo người dân tại đây, ngay sau khi sự cố xảy ra, người dân đã báo cho cơ quan chức năng nhưng hơn bốn giờ sau mới có người đến khắc phục.

Ông Nguyễn Văn Phú, giám đốc Công ty TNHH một thành viên cấp nước Tân Hòa, cho biết sẽ kiểm tra và bàn bạc với đơn vị liên quan dời trụ nước cứu hỏa nói trên lên khỏi lòng hẻm. (Mậu Trường)

IvpHWnRh.jpgPhóng to

■ Hẻm ngập nước. Đó là hẻm 64 Hồ Học Lãm, khu phố 2, P.An Lạc, Q.Bình Tân (TP.HCM). Vào những ngày mưa hẻm này ngập nặng và phải mất cả tháng sau nước mới rút (ảnh).

Theo ông Lê Minh Tuấn - phó chủ tịch UBND P. An Lạc, hẻm 64 Hồ Học Lãm nằm trong khu vực trũng sâu nên nước mưa đổ dồn về đây gây ngập kéo dài. Dự kiến trong tháng 8 hoặc tháng 9 tới phường sẽ triển khai nâng cấp hẻm này. (Mậu Trường)

yDvooYxJ.jpgPhóng to

■ Cây chết khô sắp ngã. Cây xanh trên vỉa hè trước nhà 232/1 Bình Lợi, P.13, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) bị chết khô nhiều tháng nay khiến người dân lo lắng cây ngã gây tai nạn cho trẻ em thường tụ tập vui chơi trong khu vực.

Đại diện Phòng quản lý đô thị Q.Bình Thạnh hứa sẽ kiểm tra và báo cho đơn vị có trách nhiệm xử lý cây khô trên. (Q.KHẢI)

■ Đèn đường sáng giữa ban ngày. Hai ngày qua, dãy bóng đèn trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) bật sáng giữa ban ngày (ảnh).

Ông Nguyễn Sự, bí thư Đảng ủy xã Phổ Ninh, cho biết dàn đèn đường sáng giữa ban ngày là do sự cố chạm khóa tự động. Theo ông Sự, sự cố này xảy ra liên tục trong thời gian qua và xã đã nhờ ngành điện sửa chữa nhưng không dứt điểm được. (D.QUẤT)

SOpjRXCb.jpgPhóng to

-----------------------------------

Cảm ơn bạn đọc tên Hoàn và các bạn đọc có số điện thoại: 0908966..., 0913.733... cùng nhiều bạn đọc khác đã gọi đến đường dây nóng báo các tin trên cho Tuổi Trẻ.

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên