24/10/2009 08:38 GMT+7

Nhiều ưu đãi cho bác sĩ tự nguyện về các trạm y tế

V.HÙNG
V.HÙNG

TT - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định về chính sách ưu đãi cho các bác sĩ về công tác tại các trạm y tế.

Nhiều ưu đãi cho bác sĩ tự nguyện về các trạm y tế

TT - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định về chính sách ưu đãi cho các bác sĩ về công tác tại các trạm y tế.

Theo đó, các bác sĩ đang công tác tại tuyến quận, huyện, TP tự nguyện về làm việc ở trạm y tế các xã miền núi huyện Hòa Vang sẽ được hỗ trợ một lần 15 triệu đồng, về trạm y tế các xã còn lại được hỗ trợ 10 triệu đồng và các phường được hỗ trợ 7 triệu đồng.

Đối với các bác sĩ được tăng cường, biệt phái đến công tác trong thời hạn ít nhất hai năm ở các trạm y tế phường, xã thì ngoài mức lương được hưởng còn được trợ cấp thêm bằng 100% mức lương theo ngạch, bậc và phụ cấp hiện hưởng; được hỗ trợ tiền xăng xe hằng tháng; được cử đi đào tạo sau đại học và chế độ trợ cấp đi học; ưu tiên cử dự thi nâng ngạch, nâng lương trước thời hạn. Đối với bác sĩ hợp đồng lao động tự nguyện đến công tác tại trạm y tế phường, xã sẽ được ưu tiên trong việc tuyển dụng vào biên chế.

Đối với cán bộ y tế có trình độ trung cấp, sơ cấp đang công tác tại trạm y tế được cử đi học hoặc tự đi học, sau khi tốt nghiệp bác sĩ sẽ được trợ cấp kinh phí theo quy định và được hưởng các chính sách ưu đãi nếu có cam kết công tác tại trạm từ năm năm trở lên. Sau năm năm công tác hoặc hết thời gian biệt phái, tăng cường, nếu được đánh giá tốt và có nguyện vọng thì được xem xét về công tác tại các đơn vị y tế quận, huyện, TP. Theo thống kê của Sở Y tế, hiện chỉ có 22/56 trạm y tế xã, phường của TP Đà Nẵng có bác sĩ.

V.HÙNG

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên