17/03/2009 20:24 GMT+7

Nhiều uẩn khúc đằng sau vụ tự tử của Jang Ja Yeon

HỒNG QUANG (Theo Korean Times, Hanfever)
HỒNG QUANG (Theo Korean Times, Hanfever)

TTO - Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra tính xác thực bức di thư họ tìm thấy được cho là do nữ diễn viên trẻ Jang Ja Yeon để lại sau khi tự tử hôm 8-3, trong đó nói rằng cô bị ngược đãi và phải lên giường với nhiều đạo diễn và nhân vật cao cấp trong làng giải trí nước này.

79q1PPs5.jpgPhóng to

Jang Ja Yeon ít ngày trước vụ tự tử - Ảnh: Chosun

Ngôi sao của bộ phim truyền hình đang ăn khách Boys over flowers(Vườn sao băng) được phát hiện tự sát tại nhà riêng ở Bundang, tỉnh Gyeonggi đúng Ngày quốc tế phụ nữ. Gia đình nữ diễn viên xấu số ban đầu phản đối việc công bố lá thư tuyệt mệnh của cô, nhưng sau đó họ thay đổi quan điểm và yêu cầu điều tra rõ thêm sau khi một số tình tiết trong lá thư được phơi bày.

Người đầu tiên tiết lộ nội dung gây xôn xao dư luận trong di thư của Jang Ja Yeon chính là cựu quản lý của cô có tên Yoo Jang Ho. Ông là người có trong tay bức thư tuyệt mệnh này và đã phải nhập viện điều trị tâm lý hồi tuần trước, sau khi có ý định tự sát bất thành vì quá căng thẳng.

Cuối tuần trước, cảnh sát Hàn Quốc cũng tiến hành khám xét 9 địa điểm Jang Ja Yeon thường lui tới và thu giữ một di thư khác tại một đài truyền hình. Tuy nhiên họ chưa thể khẳng định đây có phải là bức di thư do người quản lý của cô công bố nội dung hay không. Trong khi đó, người quản lý cho biết ông đã đốt lá thư tuyệt mệnh trước mặt gia đình Jang và khẳng định không có bản sao nào của tài liệu này.

Trong lá thư tuyệt mệnh mà cảnh sát thu được, Jang Ja Yeon tố cáo đã bị đánh đập, buộc phải uống rượu, ép cùng các đạo diễn chương trình, điều hành báo chí các nhân vật cao cấp trong làng giải trí đi chơi golf và phải lên giường với họ. Cảnh sát đã thu thập được một danh sách gồm 10 người có liên quan trong bức thư nhưng chưa công bố vì đang điều tra tính xác thực của tài liệu này. Một sĩ quan cảnh sát cho biết: “Tài liệu có các dấu vân tay và số an ninh xã hội có vẻ do Jang viết”.

V82rofSw.jpgPhóng to
Di ảnh của Jang Ja Yeon - Ảnh: Hanfever

Cảnh sát Hàn Quốc đã đệ trình lên tòa án tối cao để xin phép điều tra các cuộc điện thoại cá nhân và email của nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon. Tài liệu được coi là bức thư tuyệt mệnh của cô cũng được gửi tới cơ quan giám định để xác minh tính chân thực. Phát ngôn viên cảnh sát cho biết cuộc điều tra về 10 nhân vật cao cấp được đề cập trong di thư của Jang chỉ bắt đầu sau khi tài liệu này được xác thực là do chính cô viết.

Sáng qua (16-3), cảnh sát Hàn Quốc cũng tổ chức một cuộc họp báo để cập nhật thông tin về tiến trình điều tra cái chết của Jang. Trong khi đó, cư dân mạng Hàn Quốc đang xôn xao khi phát hiện mối liên hệ rằng Jang và các nghệ sĩ tự tử trước đó như Jung Da Bin và Choi Jin Sil đều từng thuộc quyền quản lý của một “đại gia” trong làng giải trí Hàn Quốc là Kim Sung Hoon.

Theo cảnh sát, cuộc điều tra đối với chủ quản lý cũ của Jang là Kim Sung Hoon chưa thể bắt đầu, do ông này đang có mặt tại Nhật Bản và không thể liên lạc bằng điện thoại. Điều đáng lưu ý là các nghệ sĩ trước đây từng tự sát như Jung Da Bin và Choi Jin Sil cũng được kết luận nguyên nhân là do trầm cảm, giống trường hợp Jang Ja Yeon trước khi nội dung bức thư tuyệt mệnh được công bố. Hơn nữa, các nữ diễn viên như Kim Nam Joo và Go So Young, những người từng dính díu các vụ bê bối sex, cũng là cựu nghệ sĩ dưới tay Kim. Do đó ông này bị cư dân mạng Hàn Quốc cáo buộc đứng sau tất cả những mảng tối trong làng giải trí nước này.

Thêm một nữ diễn viên Hàn tự vẫnDiễn viên kiêm ca sĩ nhạc pop U;Nee tự vẫnLàng giải trí Hàn Quốc: Lại một ca tự vẫnNữ diễn viên Choi Jin Sil tự tửTrách sao những người tự tử…Choi Jin Sil và mối lo của người Hàn QuốcChoi Jin Sil và “hậu quả Werther”

HỒNG QUANG (Theo Korean Times, Hanfever)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên