04/07/2011 03:21 GMT+7

Nhiều trục trặc tại các điểm thi

M.G. - T.H. - T.G. - H.B.
M.G. - T.H. - T.G. - H.B.

TT - Trong ngày làm thủ tục dự thi tại TP.HCM, thí sinh đến các trường điều chỉnh sai sót không nhiều nhưng lại gặp một số trục trặc do sự chuẩn bị của các trường, điểm thi chưa hoàn chỉnh.

FhY55IXG.jpgPhóng to
Nhiều phòng thi tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM bố trí 120-160 thí sinh - Ảnh: Trần Huỳnh

Tại điểm thi Trường tiểu học Nguyễn Huệ (quận 1) của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, dù giấy báo thi ghi 8g tập trung nhưng đến gần 9g cổng trường vẫn chưa mở khiến thí sinh và phụ huynh hết sức lo lắng. Ông Ninh Quang Thăng - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM - xác nhận trong lúc cán bộ coi thi sinh hoạt tại phòng hội đồng, bảo vệ đã quá cứng nhắc không mở cổng cho thí sinh vào phòng thi.

Trong khi đó tại điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) ở Thủ Đức, theo phản ảnh của phụ huynh, khu vực này rất rộng nhưng trường không có bảng hướng dẫn sơ đồ phòng thi. Nhiều thí sinh không biết đến phòng thi, cứ ngồi chờ mãi ở hội trường lớn đến gần 9g, trước khi được các sinh viên tình nguyện giúp đỡ tìm phòng.

Nhiều thí sinh dự thi tại điểm thi Trường tiểu học Tân Sơn Nhì (đường Âu Cơ, quận Tân Phú) của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM khá vất vả khi tìm trường thi bởi địa chỉ in trên giấy báo thi bị sai. Mặc dù trường đã bố trí hai sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh nhưng khá nhiều thí sinh sau khi mất thời gian tìm không ra địa chỉ mới quay lại hỏi sinh viên tình nguyện.

Kết thúc thời gian làm thủ tục dự thi, các tuyến đường tại khu vực Q.9, Thủ Đức đã xảy ra kẹt xe kéo dài gần hai giờ. Tình trạng kẹt xe xảy ra đồng loạt tại khu vực ngã tư Thủ Đức, chợ Thủ Đức, ĐH Quốc gia TP.HCM và tuyến đường Lê Văn Việt (Q.9).

“Lực lượng cảnh sát giao thông phụ trách các điểm chốt tại các điểm thường xảy ra kẹt xe tại Q.Thủ Đức khá đông nhưng trước lượng phương tiện giao thông của người dân và thí sinh, phụ huynh đổ về các tuyến đường chính, chúng tôi không kiểm soát được, chỉ sau 20 phút đã trở nên kẹt cứng” - thượng sĩ Phạm Văn Chính, cảnh sát giao thông phụ trách tại khu vực ngã tư Thủ Đức, cho biết.

Một điểm kẹt xe căng thẳng khác là khu vực xung quanh điểm thi tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Một số giao lộ trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp) gần các điểm thi của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Hoa Sen, Trường ĐH Mở TP.HCM cũng xảy ra kẹt xe nghiêm trọng.

Cũng tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, nhà trường bố trí khá nhiều phòng thi ghép có đến 120-160 thí sinh/phòng. Do thời tiết khá nóng, với số lượng thí sinh đông như vậy nên rất nhiều thí sinh ngồi trong phòng ướt đẫm mồ hôi...

M.G. - T.H. - T.G. - H.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên