28/11/2009 05:27 GMT+7

Nhiều trạm điện thoại công cộng bị "bỏ rơi"

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TT - Hiện nay ở Hà Nội có nhiều trạm điện thoại công cộng đã xuống cấp, bị “bỏ rơi”, biến thành nơi chứa vật liệu xây dựng, đổ rác, tiểu tiện, cùng đủ các loại tờ rơi, quảng cáo dán bao quanh.

Một số trạm còn bị vẽ, bôi bẩn, gỡ mất tai nghe, ổ máy và màn hình bị đập vỡ không hiển thị thông tin, hộp bảo vệ bị giập nát nhưng không được chấn chỉnh, khắc phục. Trong đó, có tới 1/3 trong gần 20 trạm điện thoại công cộng trên đường Lê Đức Thọ nối với đường Lê Quang Đạo (thuộc xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm) không hoạt động.

3lk4wLHR.jpgPhóng to
Một trạm điện thoại công cộng trước chợ Cầu Giấy (Hà Nội) bị biến thành nơi để xe đạp - Ảnh: Ng.Hà

Anh Wilbert Kolhoff (người Anh) kể: “Khi đến Hà Nội, tôi thấy các trạm điện thoại thẻ bên đường bẩn quá, nhiều cột bị hỏng. Tôi phải đi thử đến cái thứ năm trên đường Cầu Giấy mới gọi được. Mua thẻ điện thoại cũng phải tìm nửa tiếng mới thấy bưu điện...”.

Còn bà Nguyễn Phong Lan - phụ trách phát ngôn báo chí của viễn thông Hà Nội - cho biết: “Chúng tôi đã có kế hoạch sửa chữa hệ thống trạm điện thoại thẻ trên địa bàn Hà Nội nhiều lần. Nhưng cứ sửa xong một thời gian lại bị phá hỏng”. Theo bà Lan: “Tuy mạng di động rẻ và tiện lợi nhưng điện thoại thẻ công cộng không thể dỡ bỏ lúc này, vì các trạm này vẫn rất cần thiết đối với cả người Việt Nam và khách du lịch nước ngoài, nhất là ở các khu vực trường học và doanh trại bộ đội”.

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên