03/05/2016 17:36 GMT+7

​Nhiều tổ chức giúp đỡ ngư dân Hà Tĩnh

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Ngày 3-5, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ VN do phó chủ tịch Lê Bá Trình dẫn đầu đã về thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ngư dân Hà Tĩnh bị ảnh hưởng bởi vụ cá chết bất thường vừa qua.

Ủy ban MTTQ VN trao tặng 1 tỉ đồng cho tỉnh Hà Tĩnh để giúp đỡ ngư dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống - Ảnh: Hạnh Nguyên
Ủy ban MTTQ VN trao tặng 1 tỉ đồng cho tỉnh Hà Tĩnh để giúp đỡ ngư dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống - Ảnh: Hạnh Nguyên

Đoàn đã trao tặng 1 tỷ đồng của Ủy ban MTTQ VN cho tỉnh Hà Tĩnh để giúp đỡ ngư dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Cùng ngày, Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các địa phương đã trực tiếp đến cảng cá Cửa Sót và Cửa Nhượng trao 8 bộ máy Icom (giá trị hơn 216 triệu đồng) cho 8 thành viên nghiệp đoàn nghề cá có thuyền công suất lớn đánh bắt xa bờ để thuận tiện cho quá trình liên lạc và trao 53 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 53 đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn VN cũng vừa có quyết định ủng hộ 20 tỷ đồng và 100 tấn gạo để góp phần chia sẻ khó khăn của nhân dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế chịu thiệt hai của vụ cá chết vừa qua.

Mỗi tỉnh sẽ nhận được 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo.

Các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất hỗ trợ ngư dân

Ngày 3-5, các ngân hàng gồm Vietcombank và BIDV, Agribank công bố giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do cá chết bất thường ở miền Trung.

Ông Phan Đức Tú, Tổng giám đốc BIDV cho biết vừa ban hành gói tín dụng 1.500 tỉ đồng với lãi suất thấp cho đối tượng sản xuất, chế biến, nuôi trồng, tiêu thụ thủy sản. Theo đó, BIDV dành 500 tỉ đồng với lãi suất ngắn hạn 6%/năm và trung, dài hạn với lãi suất 8%/ năm dành cho DN và 1000 tỉ đồng cho cá nhân và hộ gia đình vay...

Còn đối với tất cả các khách hàng của Vietcombank tại miền Trung đang bị thiệt hại do thuỷ hải sản chết bất thường, ngân hàng này cũng giảm lãi suất cho vay về 9%/năm nếu mức đang áp dụng cao hơn.

Tương tự, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn VN (Agribank) sẽ miễn toàn bộ lãi đối với dư nợ bị thiệt hại đồng thời cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng.

Đối với khách hàng có phương án sản xuất kinh doanh mới, Agribank sẽ dành 500 tỉ đồng cho vay với LS ưu đãi, 6%/năm với cho vay ngắn hạn. Với cho  vay trung dài hạn LS là 8%/năm. 

LÊ THANH - ÁNH HỒNG

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên