08/10/2014 00:10 GMT+7

​Nhiều tiềm năng để phát triển năng lượng sinh học

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cần biết - Theo dự báo của ngành điện Việt Nam, trong thời gian tới lượng điện thiếu hụt có thể lên đến 20-30% mỗi năm.

Vì vậy, phát triển nguồn năng lượng sinh học đang là một hướng đi mới mà ngành năng lượng Việt Nam đặt ra trong những năm tới.

Mặc dù nhu cầu về điện nói chung và điện sinh khối nói riêng còn rất lớn nhưng năng lực phát triển điện sinh khối và rác thải rắn đô thị ở Việt Nam còn rất khiêm tốn. Hiện nay chỉ có khoảng 40 dự án với 150MW từ bã mía, 1 dự án sản xuất nhiệt 7MW từ trấu, 1 dự án 2,4MW từ công nghệ bãi rác và 1 dự án 1,9MW từ công nghệ đốt.

2z9IkvKr.jpg

Trong thời gian tới sẽ phát triển thêm khoảng hơn 20 dự án với năng lực sản xuất điện khoảng 200-300MW. Như vậy, với những ưu đãi từ đầu vào đến đầu ra cùng nhu cầu cần tới 2.000MW ở năm 2030 thì đang có rất nhiều cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực này được mở ra cho các nhà đầu tư.

Hàng năm, lượng phế thải từ gỗ lên tới 43,31 triệu tấn, phế thải trong nông nghiệp như rơm rạ, phế thải từ mía và các cây trồng khác là 74,9 triệu tấn/năm, cùng lượng rác thải từ đô thị, nông thôn và rác thải công nghiệp… Việt Nam cần tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào này để phát triển năng lượng sinh học.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên