01/08/2011 04:03 GMT+7

Nhiều tên tuổi lớn "giẫm mìn"!

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Mùa bóng mới ở Đức đã khởi tranh cuối tuần qua với nhiều kết quả bất ngờ khi ba đội bóng lớn là Leverkusen, Werder Bremen và Wolfsburg bị loại ngay từ vòng 1 Cúp quốc gia...

8711T0dD.jpgPhóng to
Các cầu thủ Leverkusen thất thểu rời khỏi sân sau trận thua DresdenẢnh: Reuters

Báo chí Đức đã gọi đêm 30-7 là đêm “kỳ lạ” của bóng đá Đức khi xảy ra những kết quả không thể tin được ở vòng 1 Cúp quốc gia. Đầu tiên là sự kiện đội đang chơi ở Giải vô địch Đức (Bundesliga) Bayer Leverkusen gục ngã 3-4 trên sân của CLB hạng hai Dynamo Dresden. Các tên tuổi lớn thường không mặn mà lắm với các trận đấu ở Cúp quốc gia nên những kết quả như trên cũng không phải hiếm.

Nhưng trận thua của Leverkusen gây choáng cho người hâm mộ vì đội bóng có ngôi sao Michael Ballack này đã dẫn trước đối phương 3-0 đến tận phút 67. Chỉ hơn 20 phút cuối, họ bị đối thủ vừa mới được thăng lên hạng hai sau mùa giải qua ghi ba bàn để cân bằng tỉ số 3-3. Sang hiệp thi đấu phụ, bàn thắng của A. Schnetzler đã giúp Dresden có trận đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử thành lập đội bóng.

Thêm một cơn “địa chấn” khác là sự kiện CLB Werder Bremen bị đội đang chơi ở Giải hạng ba Đức FC Heidenheim “làm nhục” với tỉ số 2-1. Bremen cũng đã dẫn trước đối phương 1-0, nhưng sang hiệp hai FC Heidenheim chơi bóng như “lên đồng” và ghi hai bàn để loại đối phương khỏi Cúp quốc gia. Mùa bóng năm ngoái, Bremen đã phải mướt mồ hôi mới trụ lại được Bundesliga. Sau sự khởi đầu tồi tệ ở mùa bóng mới này, các chuyên gia dự báo Bremen sẽ tiếp tục đối chọi với những cơn sóng dữ.

Vòng 1 Cúp quốc gia Đức có hệ thống phân chia hạt giống khá đặc biệt là các đội ở Bundesliga buộc phải chơi trên sân của những đối thủ ở các giải thấp hơn. Báo chí Đức gọi cách chia cặp và xếp sân thi đấu này là một “bãi mìn” bởi những đội bóng ở Bundesliga thường đụng phải đối thủ “điếc không sợ súng”, luôn nhập cuộc hết mình, thắng thì quá tốt, không thắng cũng chẳng sao. Do đó, nếu không chuẩn bị kỹ càng, các tên tuổi lớn rất dễ “đạp mìn”! Vì thế mới xảy ra những kết quả không ai ngờ tới như Leverkusen, Bremen hay Wolfsburg sớm chia tay giải đấu năm nay.

Ngày 5-8 tới, Bundesliga mùa bóng 2011-2012 sẽ chính thức khởi tranh. “Hùm xám” Bayern Munich vẫn được xem là ứng viên sáng giá nhất dù họ vừa trải qua mùa bóng đầy thất vọng dẫn đến cuộc ra đi của HLV Louis Van Gaal. Đương kim vô địch Borussia Dortmund chắc chắn sẽ là thách thức lớn nhất của “hùm xám”. Dortmund đã khởi đầu mùa bóng mới bằng chiến thắng 3-0 trên sân của đội hạng ba Sandhausen ở vòng 1 Cúp quốc gia Đức. Ngôi sao người Nhật Shinji Kagawa sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương đã trở lại và cất tiếng nói trong chiến thắng trên khi anh ghi một bàn, đồng thời kiến tạo cơ hội cho đồng đội Robert Lewandowski mở tỉ số.

Thành công của Shinji Kagawa đã tạo nên cơn sốt, kéo rất nhiều cầu thủ Nhật đến thi đấu ở Bundesliga. Mới nhất, CLB Bayern Munich đã đạt được hợp đồng cho mượn với đội Gamba Osaka (Nhật) để chiêu mộ tiền vệ Takashi Usami. Trước đó là vô số cầu thủ Nhật xuất hiện ở bóng đá Đức như Kisho Jano (khoác áo SC Freiburg), Hajime Hosogai (Leverkusen và FC Augsburg), Tomoaki Makino (FC Cologne), Shinji Okazaki (Stuttgart)...

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên