Nhiều tàu vỏ thép của Thanh Hóa bị hư hỏng

28/06/2017 09:25 GMT+7

TTO - Đến cuối tháng 6, hơn 10 chiếc tàu vỏ thép đánh cá của ngư dân tỉnh Thanh Hóa đóng theo nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ bị hư hỏng nhiều bộ phận, tàu liên tục “giở chứng” trên biển.

Tàu vỏ thép của ngư dân Lê Văn Lực (xã Hoằng Trường, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) thường xuyên bị hư hỏng, trục trặc khi ra khơi - Ảnh: H.Đ.
Tàu vỏ thép của ngư dân Lê Văn Lực (xã Hoằng Trường, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) thường xuyên bị hư hỏng, trục trặc khi ra khơi - Ảnh: H.Đ.

Điển hình là tàu ông Lê Văn Lực (số hiệu TH-91709 TS, công suất 811CV) do Công ty TNHH đóng tàu Đại Nguyên Dương (Nam Định) đóng mới, hạ thủy đưa vào sử dụng tháng 12-2016.

Từ khi đưa vào sử dụng, ông Lực ra khơi được 10 chuyến thì có tới 5 chuyến con tàu bị bục dầu nhờn thủy lực, cháy chấn lưu, hệ thống cẩu tời bị trục trặc thường xuyên.

Tàu của ông Nguyễn Duy Muộn (TH-93968 TS, công suất 829CV) được đóng mới với tổng kinh phí hơn 17,7 tỉ đồng, do Công ty cổ phần Đại Dương (ở xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, Thái Bình) đóng và bàn giao từ tháng 8-2016.

Tháng 10-2016, ngay chuyến đi khơi đầu tiên, máy tời của tàu bị vỡ, hư hỏng nặng. Sau khi được sửa chữa cho tới nay, tàu mắc “bệnh” này tới “bệnh” khác.

Trưa 27-6, ông Nguyễn Đức Quyền - phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - cho biết: “UBND tỉnh Thanh Hóa đang giao Sở NN&PTNT kiểm tra, rà soát lại. Sau khi có báo cáo sở này, nếu tàu nào bị trục trặc sẽ xử lý theo đúng quy định của Nhà nước”.

Theo ông Nguyễn Đức Cường - phó chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở NN&PTNT), trong số 23 chiếc tàu cá vỏ thép được đóng theo nghị định 67, có một số tàu của bà con ngư dân xuất hiện sự cố khi đi khai thác hải sản trên biển, chủ yếu bị trục trặc ở máy phát điện, hệ thống cẩu tời của tàu.

Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thanh Hóa thường xuyên cập nhật tình hình thực trạng tàu cá vỏ thép, phối hợp cùng bà con xử lý kịp thời những sự cố để bảo vệ quyền lợi cho ngư dân...

 

HÀ ĐỒNG - DUY THANH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận