22/04/2012 05:53 GMT+7

Nhiều tấm lòng đến với Nguyệt Minh

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 21-4, khi có mặt ở phòng số 9 khoa chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện 115 cũng là lúc tay đua trẻ Lê Nguyệt Minh (bị tai nạn ở chặng 5 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2012 ngày 18-4) vừa tỉnh lại sau ca phẫu thuật sắp xếp xương kéo dài hơn sáu giờ.

TT - Ngày 21-4, khi có mặt ở phòng số 9 khoa chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện 115 cũng là lúc tay đua trẻ Lê Nguyệt Minh (bị tai nạn ở chặng 5 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2012 ngày 18-4) vừa tỉnh lại sau ca phẫu thuật sắp xếp xương kéo dài hơn sáu giờ.

 Ca phẫu thuật rất thành công và Nguyệt Minh hi vọng sẽ sớm trở lại với đường đua.

Về tai nạn của mình, Nguyệt Minh kể: “Lúc đó chúng tôi đang đi thành một đoàn đông. Tôi lách xe sang trái để tăng tốc đuổi theo đúng vị trí ngắt quãng của hàng rào sắt bên lề đường. Và khi thấy hàng rào sắt thì tôi không còn tránh được nữa. Cú va chạm rất mạnh, chiếc xe bị nứt sườn, còn chân tôi dính luôn trên hàng rào sắt. Tôi cố nén đau đẩy chân rớt xuống mới biết mình bị gãy chân và vai phải. Nằm trên giường bệnh nhưng tôi vẫn theo sát diễn biến đoàn đua. Có đêm nằm mơ, tôi thấy mình vẫn đang thi đấu nước rút và co chân đạp thật mạnh. Đến khi đau quá, tôi mới giật mình tỉnh dậy...”.

Sau khi được đưa về chữa trị ở TP.HCM, Nguyệt Minh nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của mọi người. Ngoài 10 triệu đồng để sơ cứu tại Quảng Ngãi và đưa Nguyệt Minh về TP.HCM do Liên đoàn Xe đạp TP.HCM chi, các đồng nghiệp tại Cúp truyền hình TP.HCM 2012 đã giúp anh hơn 10 triệu đồng, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM hỗ trợ 10 triệu đồng, bạn bè và các tay đua lão tướng cũng đến chia sẻ, động viên...

Có thể số tiền này không đủ để Nguyệt Minh làm phẫu thuật và điều trị lâu dài để sớm trở lại đường đua, nhưng đó là những tấm lòng vàng mang ý nghĩa chia sẻ, động viên rất lớn. Nhưng chỉ buồn là trong lúc mọi người đang hướng về Nguyệt Minh sau tai nạn thì Công ty Bảo vệ thực vật Sài Gòn (đơn vị Nguyệt Minh khoác áo thi đấu Cúp truyền hình TP.HCM 2012) lại không có nổi một cuộc điện thoại hỏi thăm.

Áo vàng về tay Mai Nguyễn Hưng

Ngày 21-4, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đã giành chiến thắng ở chặng 7 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2012 từ TP Quy Nhơn (Bình Định) đi TP Pleiku (Gia Lai) dài 167km với thời gian 4g50’51”.

Tuy về sau Tấn Hoài 36 giây nhưng tay đua Mai Nguyễn Hưng (Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn) vẫn giành được áo vàng từ tay Đinh Quốc Việt (Vinamit) với tổng thời gian 19g41’33”. Đồng đội của Hưng là Lê Văn Duẩn tiếp tục giữ áo xanh với 77 điểm. Áo đỏ dành cho Vua leo núi đang thuộc về Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp) với 13 điểm.

Ngày 22-4, giải tiếp tục với chặng 8 lộ trình TP Pleiku - Kon Tum - huyện Đắk Tô (Kon Tum) dài 88km.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên