07/07/2014 07:49 GMT+7

Nhiều tài xế phản ứng

Đ.TRONG - N.T.PHÚC
Đ.TRONG - N.T.PHÚC

TT - Ngày 6-7, trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa (Đồng Nai) đặt tại km1841+912 trên quốc lộ 1 thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom chính thức thu phí các phương tiện theo quyết định cho phép của Bộ GTVT.

Từ 10-5: Thu phí Quốc lộ 1 đường tránh TP Biên Hòa

Ghi nhận ngày đầu tiên thu phí không xảy ra tình trạng kẹt xe nhưng nhiều tài xế tỏ ra bức xúc, không hài lòng với việc bán vé tháng của trạm thu phí này. Cụ thể, các tài xế cho biết ngày bắt đầu thu phí qua trạm là 6-7, nhưng trong vé tháng lại tính từ ngày 1-7 hoặc không ghi ngày bán vé, chỉ ghi ngày hết hạn là 31-7. Tài xế Vũ Ngọc Ngà (lái xe khách 25 chỗ, quê Đồng Nai) phản ứng: “Nếu tính kiểu này, chúng tôi lỗ mất năm ngày tiền qua trạm”. Anh Huỳnh Thế Vinh (38 tuổi, tài xế xe tải 14 tấn) cũng nói: “Chúng tôi lái xe đủ thứ phí rồi, giờ mua vé tháng để tiết kiệm mà cũng bị ăn gian mấy ngày. Đáng ra phải ghi đúng ngày cho người dân mua từ 6-7 chứ, ai lại ghi 1-7, trong khi 1-7 đến 5-7 trạm thu phí đâu có hoạt động mà bán cho chúng tôi?”.

Trong khi đó, một số tài xế khẳng định lịch trình xe của họ không bao giờ chạy qua tuyến đường tránh này nhưng họ vẫn bị thu phí. Tài xế Lê Hữu Thành, chuyên lái xe đưa đón học sinh qua khu vực huyện Trảng Bom, nói: “Xe chúng tôi chỉ chạy từ ngã ba Cây Gáo đến ngã ba Sông Thao, tức là chưa đến nút giao giữa quốc lộ 1 với tuyến đường tránh mà hằng tháng phải tốn thêm 900.000 đồng”. Một tài xế khác cho biết chiếc xe mà ông đang lái, trạm thu phí xa lộ Hà Nội (TP.HCM) chỉ thu với mức 600.000 đồng/tháng, nhưng trạm này thu 900.000 đồng/tháng, vậy là quá cao.

Đ.TRONG - N.T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên