20/02/2014 15:15 GMT+7

Nhiều tài năng bóng chuyền nữ bỗng dưng thất nghiệp!

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Với việc CLB bóng chuyền nữ Vietsov Petro bị giải thể, nhiều tài năng của làng bóng chuyền VN bỗng lâm vào cảnh thất nghiệp.

Vài năm trở lại đây, CLB Vietsov Petro đã thổi làn gió mát vào bóng chuyền nữ VN với một thế hệ VĐV trẻ đầy tài năng, bắt đầu khẳng định được tên tuổi ở đấu trường đỉnh cao của quốc gia, có thể kể ra như Đinh Thị Trà Giang (21 tuổi), Đoàn Thị Xuân (17 tuổi), Lê Thanh Thúy (19 tuổi), Đào Thị Bảy (20 tuổi),… Nhưng tất cả bỗng dưng thất nghiệp sau nỗ lực chuyển giao bất thành cho CLB Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương.

Tuyển thủ quốc gia của CLB Vietsov Petro Đinh Thị Trà Giang cho biết: “Tôi rất buồn khi CLB Vietsov Petro bị giải thể nhưng tôi không bất ngờ với sự việc này. Tôi vẫn chưa nhận được quyết định giải tán chính thức từ lãnh đạo đội bóng nên vẫn chưa biết sẽ đi đâu, về đâu”.

Trong khi đó, tuyển thủ trẻ quốc gia Đào Thị Bảy (Vietsov Petro) chia sẻ: “Chúng tôi vẫn đang cùng ăn, cùng ở tại TP Vũng Tàu. Dù không còn được bố trí sân tập luyện nhưng các thành viên của đội vẫn tập duy trì phong độ mỗi ngày ở sân tập ngay chỗ ở”.

Trưởng đoàn CLB Vietsov Petro Nguyễn Văn Dầu cho biết lãnh đạo CLB sẽ hỗ trợ giải quyết việc làm cho các VĐV theo nguyện vọng cá nhân, sắp xếp công việc cho những VĐV không đầu quân được cho CLB khác hoặc muốn phục vụ các đội bóng phong trào của Vietsov Petro.

Tuy nhiên, Trà Giang cho biết: “Hầu hết VĐV chúng tôi học hành chưa đến đâu nên chắc chắn không kham nổi những công việc văn phòng hay yêu cầu chuyên môn của ngành dầu khí. Trước đây, nhiều VĐV lớn tuổi xin nghỉ thi đấu nhưng đến nay vẫn chưa có công việc phù hợp. Cách duy nhất với chúng tôi bây giờ là phải chờ đợi thanh lý hợp đồng với Vietsov Petro rồi mới nghĩ đến chuyện tìm bến đỗ mới”.

Trước đó, các VĐV này của Vietsov Petro cơ bản đạt được thỏa thuận chuyển sang thi đấu cho CLB Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương với chế độ ưu đãi nhưng lại “bể kèo” vào giờ chót.

Giám đốc kỹ thuật CLB Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương Trần Minh Khang cho biết: “Nếu chuyển sang  CLB Bia Sài Gòn-Thái Bình Dương , mỗi VĐV trẻ sẽ được nâng lương từ 900.000 đồng/tháng (tại Vietsov Petro) lên 3 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, VĐV trong đội hình chính sẽ hưởng mức lương rất cao đối với VĐV bóng chuyền VN, vào khoảng 20 triệu đồng/tháng so với khoảng 16 triệu đồng/tháng tại Vietsov Petro. Đó là chưa kể chi phí “lót tay” để họ về với đội bóng TPHCM”.

Có thông tin cho rằng VĐV chủ lực của Vietsov Petro bị các CLB giàu có hứa hẹn những bản hợp đồng béo bở nên “kiếm chuyện” để được tự do tìm bến đỗ mới. Đề cập chuyện này, Trà Giang cho biết: “Đến thời điểm này tôi vẫn toàn tâm cho Vietsov Petro. Nhưng tôi thừa nhận hiện tại vẫn có nhiều CLB đánh tiếng mời tôi về thi đấu”.

VĐV Đào Thị Bảy cho biết: “ Tôi chưa biết mình sẽ đi đâu và vẫn chưa xin đầu quân cho CLB nào. Nhưng tôi không muốn đầu quân CLB Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương vì nhiều lý do”.

Trà Giang nói tiếp: “Tôi không tập trung cùng CLB Bia Sài Gòn-Thái Bình Dương vì mất niềm tin. Tất cả thỏa thuận trước đó toàn thỏa thuận miệng và chưa có bất kỳ hợp đồng nào được ký kết. Tôi lại nghe nói CLB Bia Sài Gòn-Thái Bình Dương cũng có những vấn đề nội bộ, bằng chứng là tôi vẫn chưa nhận được 1 tháng lương và tiền vé máy bay về quê ăn tết như đã hứa, nên đề xuất với CLB Vietsov Petro cho kết thúc hợp đồng để tự tìm CLB mới đầu quân. Tuy nhiên, CLB Vietsov Petro bác bỏ nguyện vọng của tôi và làm theo ý họ”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên