23/05/2013 11:20 GMT+7

Nhiều sở ngành nợ lời hứa với cử tri

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Ngày 22-5, tại hội nghị nghe báo cáo giải quyết kiến nghị của cử tri và các kiến nghị sau giám sát của HĐND TP Cần Thơ, ông Nguyễn Hoàng Vân - ủy viên thường trực HĐND TP - cho biết đến nay còn khoảng 20 kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết và 290 kiến nghị chỉ mới giải quyết một phần và đang tiếp tục giải quyết.

Tại hội nghị, thường trực HĐND TP Cần Thơ đã đề nghị giám đốc, thủ trưởng một số sở ngành cho biết việc thực hiện lời hứa từ năm 2011 như: tiến độ triển khai dự án bến xe khách liên tỉnh, di dời bến tàu khách tại công viên Ninh Kiều, sửa chữa nâng cấp cầu Xẻo Xào và cầu Tắc Cà Đi, tiến độ dự án kè sông Ô Môn...

Ông Lư Thành Đồng - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ - cho biết khi nào có thông tin để mời gọi nhà đầu tư thì mới trả lời chính xác khi nào dự án bến tàu khách mới được xây dựng.

Lý do, theo ông Đồng, là TP mới tiếp nhận bàn giao bến phà (cũ) và sở vừa tham mưu chủ trương kêu gọi đầu tư đối với dự án bến tàu khách mới tại bến phà này, hồ sơ dự án đang gửi Sở Kế hoạch - đầu tư TP. Còn dự án bến xe khách Cần Thơ chậm trễ là do phải điều chỉnh diện tích dự án từ 14ha còn khoảng 10ha, hiện vẫn đang điều chỉnh hồ sơ thiết kế...

Ông Nguyễn Hữu Lợi - chủ tịch HĐND TP Cần Thơ - đề nghị từ nay tới kỳ họp giữa năm 2013 của HĐND TP, việc gì trong tầm tay có thể làm được thì các sở ngành cố gắng làm để đáp ứng một phần mong mỏi của cử tri.

Ông Lợi cũng nêu trường hợp một người dân có sẵn đất xin mở trường học nhưng Sở Xây dựng TP Cần Thơ không cho phép vì trường định mở nằm trong khu đất... dự trù đến năm 2050. Ông đề nghị các cơ quan chức năng không được vin vào những cớ như vậy để làm khó người dân.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên