21/01/2011 07:43 GMT+7

Nhiều phiền toái với ATM

NGỌC HỒI (ngochoi_nhansu@...)
NGỌC HỒI (ngochoi_nhansu@...)

TT - Sau các bài viết “Trắng đêm rút tiền ATM” (Tuổi Trẻ 17-1), “Sự cố rút tiền ATM: khiếu nại, chờ 1 tháng” (Tuổi Trẻ 19-1)... đã có 33 bạn đọc tiếp tục kể những sự cố dở khóc dở cười khi rút tiền ATM của mình.

jZbMaYfM.jpgPhóng to
Khách hàng chờ rút tiền từ máy ATM tại siêu thị Co.op Mart Suối Tiên (TP.HCM) - Ảnh: M.Đức

* Nhiều rủi ro

Tôi rút tiền ở trụ ATM của một ngân hàng. Khi rút tiền thẻ tôi bị nuốt, ngay sau đó thẻ được nhả ra và báo giao dịch không thành công. Nhưng ngày hôm sau tôi kiểm tra tài khoản để tiếp tục rút tiền thì thấy tài khoản bị trừ 3 triệu đồng (số tiền tôi không rút được vào hôm trước). Báo ngân hàng, họ hẹn một tháng để kiểm tra rồi tôi được trả lời: giao dịch đã thành công. Vậy là tôi thua luôn.

Quả thật, tôi hoàn toàn không tin vào việc kiểm tra của ngân hàng chút nào. Số tiền của tôi không thể tự nhiên bốc hơi được, nhưng tôi không thể chứng minh tôi không rút được tiền. Vì buộc lãnh lương qua thẻ chứ thật ra điều này chẳng thêm ích lợi gì cho chúng tôi mà còn ngược lại, với nhiều rủi ro, phiền phức.

Nguyen Thi Nhu (nguyenthinhu63@...)

* Xử lý quá lâu

Thực tế cho thấy thời gian 20 ngày đến một tháng để xử lý sai sót là quá lâu. Hiện tôi đang làm việc tại Sài Gòn. Hôm trước tôi cần rút 500.000 đồng, tìm mãi không thấy máy của ngân hàng làm thẻ cho mình nên phải rút ở ATM của ngân hàng khác. Ba lần liên tiếp ở ba máy khác nhau đều được thông báo là giao dịch lỗi. Khi tìm được ATM của ngân hàng làm thẻ, vào rút thì máy báo hết tiền. Tìm một máy khác nữa mới giao dịch được. Nhưng khi máy nhả tiền và báo số dư thì phát hiện mất 1,5 triệu đồng. In sao kê thì thấy bị trừ ba lần trước đó mỗi lần 500.000 đồng và thêm 3.300 đồng phí giao dịch khác ngân hàng.

Gọi hỗ trợ 24/24 đọc số tài khoản thì được cho số của chi nhánh mình mở thẻ (tôi mở thẻ tại Bình Thuận) và bảo gọi lại vào giờ hành chính để được hỗ trợ. Ngày hôm sau gọi đến thì họ bảo ra phòng giao dịch gần nhất để làm khiếu nại đòi tra soát. Ra làm tra soát thì nhân viên báo 20 ngày sẽ có kết quả, nếu đúng thì tiền mới được trả lại vào thẻ. Tôi giật mình vì thủ tục của ngân hàng. Ví dụ một sinh viên được bố mẹ gửi 1,5 triệu đồng/tháng mà gặp phải trường hợp này thì người ta sống bằng gì trong khi chờ ngân hàng tra soát?

Nguyễn An Hải (sleeping_child1805@...)

Sử dụng ATM, bạn cảm thấy:
Rất thuận tiệnThuận tiệnThỉnh thoảng gặp rắc rốiThường xuyên gặp phiền toáiThật phiền toáiÝ kiến khác

* Khó tìm trụ ATM ở tỉnh

Có lần tôi đi công tác xa (TP Buôn Ma Thuột), tới nơi hỏi được chỗ đặt máy ATM thì máy ở đó hỏng. Sau một lúc chạy vòng vo tôi cũng đến được chiếc máy thứ 2. Ở đây, sau khi làm các thao tác thì đến lúc nhận tiền lại không có đồng nào từ máy. Kiểm tra tài khoản thì đã bị trừ đi số tiền tôi vừa định rút, bực mình cộng thêm nỗi lo không biết ai sẽ làm chứng cho mình chưa nhận được số tiền đó.

May sao lúc đó trên máy có ghi số điện thoại của ngân hàng để khách hàng liên lạc khi cần. Tôi liền gọi cho ngân hàng, được một nhân viên hướng dẫn “chị tới ngân hàng ở số A đường B chúng tôi sẽ kiểm tra lại cho chị, nếu thật sự chị chưa nhận được chúng tôi sẽ giải quyết”.

Tôi mừng quá vội chạy tới địa chỉ nói trên nhưng tìm hoài từ đầu đường đến cuối đường vẫn không có số nhà đó. Vừa lạnh, vừa buồn bực cộng thêm lo lắng, tôi lại gọi vào số điện thoại lúc nãy và nêu vấn đề trên thì mới vỡ lẽ là tôi đang ở Đắk Lắk trong khi cô nhân viên kia lại tưởng tôi ở Hà Nội. Cuối cùng tôi cũng đến được nơi cần đến. Nhưng sau một thời gian chờ đợi khá lâu, tôi nhận được lời hẹn “để chúng tôi kiểm tra lại, nếu đúng thì 17g ngày mai chị có thể rút được số tiền trên”. Trong lúc theo kế hoạch tôi sẽ thanh toán trả phòng, về vào trưa hôm sau.

Phạm Bích Nhung (bnhung268@...)

* Loại phí vô lý

Tôi là công nhân đang sử dụng thẻ rút tiền, cảnh xếp hàng rồng rắn để rút tiền (nhất là vào những ngày có lương và dịp tết) thật sự khủng khiếp và “ấn tượng”. Nhiều khi chờ đến lượt mình thì máy báo lỗi hoặc hết tiền. Cụ thể như hôm Tết dương lịch vừa rồi, cứ ỷ lại có thẻ, chở gia đình đi chơi, khi cần tiền mặt vào rút tiền thì máy hiện lên dòng chữ “dịch vụ tạm ngưng không giao dịch được”, chạy đi ba ATM khác trong hệ thống đều như thế, đành phải rút tại ATM của ngân hàng khác, tốn phí.

Tháng 12-2010, toàn bộ công nhân chúng tôi sử dụng thẻ của Ngân hàng BIDV đều bị trừ một loại phí hết sức vô lý, đó là phí “quản lý tài khoản cá nhân” mà không hề được thông báo trước. Ôi đủ thứ phiền toái.

Dán bản đồ trong trạm giao dịch ATM

Có người nói sao công nhân không đi đến điểm ATM xa hơn, ATM ở trong các ngân hàng để rút tiền. Người lao động đang làm việc trong khu công nghiệp không dễ vô ra, đi vào TP mất thời gian và tiền bạc mà lương cũng không dư dả gì. Với trường hợp máy hết tiền hoặc có sự cố, nếu khách hàng phản ảnh về tổng đài sẽ được nhân viên ngân hàng hướng dẫn đến ngay máy ATM đang hoạt động gần nhất...

Như vậy khách hàng, người lao động như chúng tôi lại mất thêm khoản tiền gọi điện thoại đến để phản ảnh. Tại sao ngân hàng không lập một bản đồ trong trạm giao dịch ATM, khi đó khách hàng sẽ biết được nơi giao dịch gần nhất và tiện lợi nhất. Tôi thấy các ngân hàng nên tăng giờ làm việc như Ngân hàng Đông Á là lý tưởng nhất cho chúng tôi.

Hồng Châu (dongxanh2002vn@...)

NGỌC HỒI (ngochoi_nhansu@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên