01/01/2016 18:00 GMT+7

Nhiều người nhập viện sau khi xe bồn chở khí amoniac đi qua

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Xe bồn chở khí amoniac bị rò rỉ, khói bốc lên mù mịt. Khi xe chạy qua quốc lộ 54 vào cảng Bình Minh, Vĩnh Long, nhiều người bị ngạt, phải nhập viện.

Chiếc xe chở khí bị rò rỉ - Ảnh: Thúy Hằng

Ngày 1-1, ông Bùi Minh Chánh, trưởng phòng Tài nguyên và môi trường thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết phòng Tài nguyên và môi trường cùng công an thị xã Bình Minh đã lập biên bản, tạm giữ xe bồn chở khí amoniac khiến một số hộ dân bị ngạt phải nhập viện.

Sự việc xảy ra tối 31-12, tại xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, đoạn từ quốc lộ 54 đi cảng Bình Minh, khu công nghiệp Bình Minh, Vĩnh Long.

Theo các hộ dân ở ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, khoảng 19g tối 31-12, một chiếc xe container lớn chở theo một bồn khí chạy qua, phía sau có khói đen mịt mù. Sau khi xe đi qua thì mọi người bị ngạt, khó thở và nôn ói, không thể ở trong nhà được. Một số người phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 1-1, tại khu vực nhà các hộ dân này, nhiều cây cối bị ảnh hưởng. Những hàng cây trứng cá bên đường bị héo lá, những cây mai cũng bị úa vàng.

Anh Trần Thiện Khiêm cho biết anh và bốn người cùng ngồi ăn uống trước cửa nhà, thấy xe đi tới thì tưởng xe bị cháy vì có khói đen kịt phía sau. Nhưng sau đó mọi người đều ngã ra vì ngạt thở, chóng mặt.

Theo ông Chánh, trưởng phòng Tài nguyên và môi trường thị xã Bình Minh, qua làm việc tài xế, được biết xe đầu kéo kéo theo rơmooc của công ty Vận tải Hà Lợi.

Tài xế lái xe chở khoảng 3m3 khí amoniac và một kiện hàng phía sau, chạy hướng từ Vĩnh Long sang thành phố Cần Thơ.

Khi đến Cần Thơ thì phát hiện sự cố rò rỉ khí nên gọi điện thoại nhờ kỹ thuật hỗ trợ nhưng không được, tài xế lái xe về khu công nghiệp Bình Minh, Vĩnh Long vì ở đây có bãi đất trống để xử lý.

Trên đường di chuyển từ Cần Thơ vào khu công nghiệp Bình Minh, đặc biệt từ quốc lộ 54 vào cảng Bình Minh thuộc khu vực ấp Đông Hậu thì lượng khí rò rỉ ra càng nhiều khiến người dân bị ngạt.

Ông Chánh cho biết khi xe vào khu công nghiệp, lực lượng chức năng nhận được tin báo nên đến xử lý, lúc này lực lượng bảo vệ cổng khu công nghiệp cũng đóng cổng để giữ xe lại.

“Lực lượng chức năng đã điều xe chở nước đến súc bồn, giải quyết tình trạng khí thải rò rỉ ra khiến người dân khu vực bị ảnh hưởng sức khỏe. Hiện tại đã tạm giữ xe tại trụ sở công an thị xã Bình Minh. Dự kiến sau ngày nghĩ lễ sẽ mời đại diện công ty đến làm việc và xử lý theo quy định”-ông Chánh nói.

Lá cây bị héo sau khi xe bồn chở khí đi qua 
THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên