09/06/2014 02:55 GMT+7

Nhiều người lớn bị hóc vỉ thuốc

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - ThS.BS Trần Ngọc Lưu Phương, phó khoa nội tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM, cho biết hai tháng gần đây bệnh viện liên tục tiếp nhận điều trị cho nhiều trường hợp bị hóc vỉ thuốc.

Gần đây nhất là bà Đ.T.M., 57 tuổi, ở Q.8, TP.HCM. Chiều 7-6, do vội vàng bà M. đã uống một viên thuốc chưa được bóc khỏi vỉ, có cạnh rất sắc. Sau đó bà M. thấy đau rát cổ họng, ngực nên đến ngay Bệnh viện Nguyễn Tri Phương khám. Tại phòng nội soi tiêu hóa, bác sĩ đã nội soi qua đường miệng và phát hiện một viên thuốc chưa được bóc ra khỏi vỉ, có các cạnh rất sắc, kẹt lại ở đoạn thực quản giữa và gắp ra ngoài thành công, không gây chảy máu. Nếu không phát hiện kịp thời, các cạnh sắc nhọn của vỉ thuốc có thể làm loét thực quản, gây xuất huyết tiêu hóa, thậm chí gây thủng thực quản, viêm trung thất, tràn khí màng phổi rất nguy hiểm.

Bác sĩ Lưu Phương khuyên trong lúc uống thuốc người bệnh không nên vội vàng, không nên uống một lúc 2-3 viên thuốc mà nên uống từng viên. Trong trường hợp lỡ nuốt viên thuốc còn vỉ sắc nhọn cần nhanh chóng đến ngay bệnh viện gần nhất để được điều trị kịp thời.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên