14/03/2016 20:01 GMT+7

Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng ứng cử đại biểu Quốc hội

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Hà Nội cho biết nhà báo Trần Đăng Tuấn (tự ứng cử), NSƯT Kim Tiến (phát thanh viên VTV thế hệ đầu tiên), NSƯT Minh Ánh (Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội) có tên trong danh sách 87 người ứng cử đại biểu Quốc hội.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn. - Ảnh tư liệu TT.

Chiều 15-3, ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Trưởng tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố, cho biết, nhà báo Trần Đăng Tuấn có tên trong danh sách 47 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội.

Theo Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội, đến 17g ngày 13-3, Ủy ban bầu cử tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội của 87 người, trong đó có 40 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 47 hồ sơ tự ứng cử.

Tương tự, Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội cũng đã tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND thành phố của 205 người, trong đó có 196 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 9 hồ sơ tự ứng cử.

“Theo quy định của luật thì những người nộp hồ sơ đầy đủ sẽ được Ủy ban bầu cử thành phố tiếp nhận. Ngoài trường hợp anh Tuấn (Trần Đăng Tuấn - PV) tự ứng cử cũng có những trường hợp khác tự ứng cử. Hiện hồ sơ mới tiếp nhận, sau thẩm định chính thức rồi mới công bố” - ông Phong cho biết.

Theo tìm hiểu, trong số 87 người ứng cử đại biểu Quốc hội có nhiều người được công chúng biết đến. Nhà báo Trần Đăng Tuấn - người tự ứng cử đại biểu Quốc hội được công chúng biết đến qua nhiều hoạt động xã hội, tiêu biểu là phong trào “cơm có thịt” - chương trình mang lại bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em vùng cao.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn cũng từng là phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam. Hiện ông đang giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty Nghe nhìn Toàn cầu (AVG).

Trong danh sách 87 người ứng cử đại biểu Quốc hội còn có tên NSƯT Kim Tiến - một nhân vật được công chúng biết đến như một người nổi tiếng, một phát thanh viên, biên tập viên thuộc thế hệ đầu tiên của Đài truyền hình Việt Nam.

Bà Tiến được Hội thánh Tin lành Hà Nội đề cử ứng cử đại biểu Quốc hội.

Ngoài NSƯT Kim Tiến, trong số 40 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử còn có tên NSƯT Minh Ánh - hiện là Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên