17/06/2016 09:03 GMT+7

Nhiều năm thức ăn không xuống 
dạ dày

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 16-6, bác sĩ La Văn Phú, trưởng khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết êkip bác sĩ của khoa cùng với khoa ngoại lồng ngực vừa phẫu thuật cho một bệnh nhân bị nuốt nghẹn, thể trạng suy kiệt nặng do hẹp thực quản tái phát rất nặng.

Ông V.M.T. (45 tuổi, ở quận Cái Răng, Cần Thơ) trong 3 năm gần đây khi ăn thường không nuốt được vì nghẹn, hay ói ra thức ăn cũ rất hôi... Đi khám nhiều nơi nhưng không trị hết bệnh. Sau đó nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ với thể trạng suy kiệt nặng nề. Kết quả chụp CT-scan cho thấy ông T. bị hẹp thực quản rất nặng, phải phẫu thuật.

Phẫu thuật vào đường bụng và ngực của bệnh nhân, các bác sĩ thấy thực quản cách tâm vị khoảng 2cm, bị xơ chai và hẹp hoàn toàn một đoạn 2cm, phần thực quản đoạn trên (ngực) giãn to giống như dạ dày, bên trong chứa đầy thức ăn. Do bị hẹp hoàn toàn ống thực quản nên khi ăn vào, thức ăn không xuống dạ dày mà chứa đầy trong đoạn thực quản này. Các bác sĩ cắt 1/3 dưới thực quản, sau đó nối thực quản với dạ dày.

Hiện ông T. tạm ổn, đang được nuôi ăn qua đường tĩnh mạch. Theo bác sĩ Phú, đây là ca phẫu thuật đặc biệt khó, không cẩn trọng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên