14/11/2011 02:02 GMT+7

Nhiều khu vực bị cúp nước kéo dài

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco) thông báo do bảo trì, sửa chữa Nhà máy nước Tân Hiệp nên nhiều khu vực bị thiếu nước trong thời gian từ 22g ngày 12 đến 4g sáng 13-11. Tuy nhiên đến 16g ngày 13-11, hàng loạt khu vực vẫn còn bị cúp nước khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Nhà máy nước Tân Hiệp gặp sự cố:

Nhà anh Lý Chánh Nam (ngụ đường Tô Ngọc Vân, Q.Thủ Đức) không có nhiều dụng cụ chứa nên đến trưa 13-11 không còn giọt nước nào để dùng, phải mua nước suối để uống. “Sốt ruột quá, tôi gọi cho Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức để hỏi khi nào có nước trở lại nhưng máy bận liên tục” - anh Nam cho biết.

Anh Phan Tiến Thịnh (ngụ đường Thoại Ngọc Hầu, Q.Tân Phú) nói nhiều người dân trong hẻm nhà anh phải tất tả xin từng xô nước giếng để dùng vì bị cúp nước kéo dài, đến hơn 16g vẫn chưa có nước trở lại. Tình trạng tương tự xảy ra tại một số khu vực thuộc các quận Gò Vấp, Tân Bình...

Theo một cán bộ của Sawaco, việc bảo trì sửa chữa Nhà máy nước Tân Hiệp gặp trục trặc kỹ thuật phải mất thêm nhiều thời gian hơn so với thông báo trước đó. Lúc 16g50 ngày 13-11, ông Bạch Vũ Hải, phó tổng giám đốc Sawaco, xác nhận việc bảo trì Nhà máy nước Tân Hiệp đã thực hiện xong và phát nước trở lại sau đó. Tuy nhiên theo các công ty cổ phần cung cấp nước, ở khu vực cuối nguồn phải mất thêm nhiều giờ nữa mới có nước trở lại do mạng lưới đường ống dài và những hộ đầu nguồn sử dụng nhiều.

SoNeR4hQ.jpgPhóng to

* Lại vỡ bờ bao, hàng trăm hộ dân ngập nặng. Tối 12-11, đoạn bờ bao thuộc khu vực Cổ Cò, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An (Bình Dương) lại bị vỡ làm hơn 300 nhà dân ngập sâu, nhiều nơi ngập đến 1m và bị cô lập hoàn toàn.

Ông Nguyễn Thiện Tân, phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú, cho biết vào khoảng 19g30, triều cường lên cao khiến một đoạn bờ bao bị vỡ. Nước tràn vào gây ngập sâu bốn khu phố của phường. Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng dân quân đã có mặt giúp dân sơ tán tài sản lên cao. Đồng thời UBND phường cho dựng gần 10 lán trại trên các gò đất cao để các gia đình bị ngập nặng ở tạm. Do nước lên nhanh trong đêm và ngập sâu, tài sản của người dân bị thiệt hại nặng. Nhiều người dân cho biết bờ bao khu vực trên yếu nên mỗi khi triều cường thường có nguy cơ vỡ rất cao. Chưa đầy một tháng qua, bờ bao khu vực này đã vỡ bốn lần.

Đến trưa 13-11, hàng trăm dân quân được huy động từ các phường lân cận để chuyển bao cát, đắp lại đoạn bờ bao bị vỡ và dùng máy bơm hút nước ra sông.

NGÔ THIÊN PHÚC

* Viettel lỗi mạng, nhiều thuê bao không được nạp tiền. Từ tối 12-11, nhiều thuê bao Viettel tại các quận 6, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú (TP.HCM) và ở huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) phản ảnh khi nạp tiền vào tài khoản đều nhận được thông báo “mã số thẻ không hợp lệ hoặc đã được sử dụng”.

Nhiều người dùng sợ mình mua phải thẻ dỏm đã gọi lên tổng đài 198 để kiểm tra nhưng không gặp nhân viên tổng đài được vì bị... nghẽn mạng. Sự việc trên khiến nhiều khách hàng bức xúc vì bị lỡ dịp khuyến mãi nạp tiền tặng 50% của nhà mạng này cho tất cả các thuê bao từ ngày 10 đến 12-11. Theo tìm hiểu của chúng tôi, sự cố trên có thể do lỗi kỹ thuật từ tổng đài Viettel. Đại diện Viettel cho biết sẽ kiểm tra cụ thể nguyên nhân sự việc.

ĐỨC THIỆN

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên