Ông Trương Lâm Danh - phó Ban pháp chế HĐND TP - đưa ra danh sách do Văn phòng tiếp công dân TP cung cấp, trong đó có 23 trường hợp các cơ quan đã gửi văn bản đề nghị Sở Xây dựng TP trả lời, có những văn bản gửi từ năm trước nhưng đến nay vẫn chưa thấy phúc đáp từ phía sở.
Ông Đỗ Phi Hùng - phó giám đốc Sở Xây dựng TP - thừa nhận việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong lĩnh vực xây dựng hầu hết chậm trễ so với thời gian quy định là trong vòng 30 ngày, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Tuy nhiên, trong số các khiếu nại Sở Xây dựng TP nhận được thì hầu hết thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP, sở chỉ đảm nhận công đoạn thụ lý, tập hợp hồ sơ, trình báo cáo để UBND ra quyết định giải quyết khiếu nại. Về việc phối hợp thiếu đồng bộ giữa các cơ quan khiến việc giải quyết khiếu nại, tố cáo bị chậm, ông Hùng cho biết sở đã trình UBND TP để xây dựng quy chế phối hợp, buộc các cơ quan liên quan phải trả lời đúng hạn, nhưng TP vẫn chưa có bộ quy chế này.
Đối với các cán bộ của sở chậm giải quyết hồ sơ, khiếu nại của dân, ông Hùng cho biết đã có trường hợp bị kiểm điểm, chuyển công tác khác. Cũng từ ngày 1-10, nếu việc giải quyết hồ sơ, khiếu nại của dân bị chậm do lỗi chủ quan của cán bộ thì sở sẽ tổ chức xin lỗi người dân.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận