28/02/2008 05:15 GMT+7

Nhiều hoạt động trong Tuần văn hóa Phật giáo tại Huế

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Tuần văn hóa Phật giáo sẽ diễn ra tại thành phố Huế (chùa Từ Đàm) từ ngày 1 đến 7-3 với các hoạt động: diễn thuyết, triển lãm ảnh, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm sống với thanh niên Huế... do tạp chí Văn Hóa Phật Giáo tổ chức.

Dịp này, 108 bức ảnh "Đất nước và con người Nhật Bản, Tây Tạng" của tác giả Thích Minh Hiền thực hiện trong gần 10 năm sẽ ra mắt. Đồng thời, công chúng Huế sẽ có dịp đến với nhau trong tinh thần chia sẻ, tiếp xúc với những gương mặt trí thức qua các buổi nói chuyện về đề tài "Xung đột văn minh" (giáo sư Cao Huy Thuần chủ trì, sáng 2-3), "Thiền và sức khỏe" (bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, chiều 3-3), "Phật giáo trong bối cảnh văn hóa đa cực" (TS Thái Kim Lan, chiều 3-3), "Tính cách Huế trong dòng văn hóa Việt" (GS Bửu Ý), "Tính cách Ấn Độ" (nhà văn Hồ Anh Thái). Ngoài ra, còn có các buổi giao lưu với nhà văn Nguyên Ngọc về đề tài văn hóa giáo dục.

Tuần văn hóa cũng sẽ trình chiếu bộ phim Hương vị hồng đào (Taste of cherry, giải Cành cọ vàng LHP Cannes, 1997) của đạo diễn Abbas Kiarostami, với sự điều phối thảo luận của giáo sư Cao Huy Thuần. Và đêm 7-3, nhóm nghệ sĩ Nhạc viện Huế sẽ trình diễn một buổi hòa nhạc thính phòng được chọn lọc từ sáng tác của các nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn cùng tác phẩm trứ danh trong kho tàng âm nhạc cổ điển phương Tây.

Đây cũng là hoạt động hướng về Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc lần đầu tiên được VN đăng cai tổ chức và trong tinh thần kỷ niệm 700 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Huế.

Dịp này, 108 bức ảnh "Đất nước và con người Nhật Bản, Tây Tạng" của tác giả Thích Minh Hiền thực hiện trong gần 10 năm sẽ ra mắt. Đồng thời, công chúng Huế sẽ có dịp đến với nhau trong tinh thần chia sẻ, tiếp xúc với những gương mặt trí thức qua các buổi nói chuyện về đề tài "Xung đột văn minh" (giáo sư Cao Huy Thuần chủ trì, sáng 2-3), "Thiền và sức khỏe" (bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, chiều 3-3), "Phật giáo trong bối cảnh văn hóa đa cực" (TS Thái Kim Lan, chiều 3-3), "Tính cách Huế trong dòng văn hóa Việt" (GS Bửu Ý), "Tính cách Ấn Độ" (nhà văn Hồ Anh Thái), "Chia sẻ với thanh niên Huế: Bạn có muốn trở thành doanh nhân không?", (doanh nhân Tạ Thị Ngọc Thảo). Ngoài ra, còn có các buổi giao lưu với nhà văn Nguyên Ngọc về đề tài văn hóa giáo dục.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên