23/07/2007 18:33 GMT+7

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ

HỒNG SƠN
HỒNG SƠN

TTO - Hai chương trình văn nghệ - giao lưu cùng tên "Màu hoa đỏ" (diễn ra cùng lúc tại NVH Thanh niên và Cung văn hóa Lao động TP.HCM ngày 22-7) đã mở đầu cho rất nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27-7.

yGtFYBGC.jpgPhóng to

Ca sĩ Đông Quân - Bonneur Trinh - Ảnh: H.SƠN

Cũng với chủ đề "Màu hoa đỏ", tối nay 23-7, tại Trung tâm Văn hóa Q.Phú Nhuận TP.HCM sẽ diễn ra đêm thơ nhạc giới thiệu những tác phẩm nổi tiếng về chiến sĩ, về bà mẹ VN anh hùng... của các nhà thơ: Quang Dũng, Diệp Minh Tuyền, Nguyễn Đức Mậu, Trà Kim Long, Vũ Sơn, Võ Ngọc Lan, Thùy Mỹ, Huỳnh Ngọc Sơn, Kim Hoa, Hà Việt Nhân, Hoàng Lộc... Trong đó, nhiều tác bài thơ đã được các nhạc sĩ Thuận Yến, Nguyễn Đức Toàn, Anh Thuyên, Lê Phúc, Thế Luật phổ nhạc.

Nhân dịp này, TTVH Q.Phú Nhuận còn phối hợp với Hội Âm nhạc TP.HCM tổ chức chương trình chuyên đề âm nhạc mang tên "Ký ức thời hoa đỏ" (diễn ra vào đêm 25-7, tại sân khấu ngòai trời số 541 Hùynh Văn Bánh, P.14, Q.Phú Nhuận).

Chương trình ca múa nhạc truyền thống "Mùa thu và mãi mãi" (diễn ra tối nay, tại Nhà hát TP.HCM) cũng dành trọn chương trình để kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ. Những ca khúc hay về các anh hùng liệt sĩ, về anh bộ đội cụ hồ, anh thương binh... sẽ được thể hiện qua tiếng hát của NSND Trần Hiếu, ca sĩ Cao Minh, Tô Thanh Phương, Đông Đào, Hạnh Nguyên, Bonneur Trinh, Đông Quân, Hương Giang, Thanh Ngọc, Vũ Bảo...

Đặc biệt, tối 25-7 sẽ có cầu truyền hình trực tiếp "Linh thiêng VN" do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Cát Tiên Sa tổ chức. Đây là một chương trình được tổ chức qui mô với ba đầu cầu có sân khấu hoành tráng tại ba địa điểm: Khu di tích nghĩa trang Điện Biên (TP Điện Biên), Khu di tích Bến Dược (Củ Chi) và phim trường trung tâm HTV, được truyền hình trực tiếp từ lúc 20g). BTC sẽ huy động trên 500 diễn viên quần chúng để tái hiện lại những khỏanh khắc lịch sử oai hùng của dân tộc với phần âm nhạc ấn tượng và ý nghĩa của nhạc sĩ Đức Thịnh và nhạc sĩ Lê Quang. Tại mỗi đầu cầu sẽ có 2 MC quen thuộc của HTV và đặc biệt là sự góp mặt của nhà văn đại tá quân đội Chu Lai trong vai trò MC xuyên suốt.

Đồng hành với cầu truyền hình ý nghĩa này còn có chương trình "Như một lời tri ân" được phát sóng thường xuyên từ ngày 24-6 đến 25-7 nhằm tuyên truyền mạnh mẽ ý nghĩa của Ngày thương binh liệt sĩ với các công tác đi tìm mộ liệt sĩ, ghi nhận cuộc sống đời thường của những thương binh, người lính, người tù chiến tranh trong thời buổi đất nước hội nhập. Đồng thời nêu lên những tình cảm và tấm lòng của Đảng, nhà nước và người dân đối với các thương binh liệt sĩ và kêu gọi nhân dân gây quỹ đền ơn đáp nghĩa.

HỒNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên