16/09/2016 16:43 GMT+7

​Nhiều hóa chất có nguy cơ gây ung thư vú cao

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương

Một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Environmental Health Perspectives cho biết, các nhà khoa học Mỹ của Viện Silent Spring thuộc bang Massachusetts đã công bố 17 hóa chất có nguy cơ gây ung thư vú cao sau khi tiến hành nhiều thí nghiệm ở chuột.

Những hóa chất này có từ xăng, dầu diesel và các loại khí thải, chất chống cháy, vải chống dính bẩn, chất tẩy sơn và những chất phụ gia tẩy trùng trong nước uống. Trong đó có chất benzene và butadiene có trong khí thải từ động cơ ôtô và xe máy, khói thuốc lá và khói từ thức ăn bị cháy; các dung dịch tẩy rửa như methylene chloride; một số chất chống cháy; hóa chất trong ngành dệt chống bẩn và thậm chí là chất khử trùng có trong nước uống. 

Theo các nhà khoa học của Mỹ, những chất độc hại trên xuất hiện phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và những người thường xuyên tiếp xúc với nó có khả năng mắc ung thư vú cao. 

Để giúp phụ nữ, đối tượng có nguy cơ mắc ung thư vú cao nhất có các biện pháp hạn chế tiếp xúc thường xuyên với các hóa chất trên, nhóm nghiên cứu đã đưa ra một số khuyến cáo như: tránh tiếp xúc tối đa với khí thải từ các phương tiện xe cộ hoặc máy phát điện; sử dụng quạt thông gió trong khi nấu ăn và hạn chế tối đa việc tiêu thụ thức ăn bị cháy; sử dụng máy lọc nước carbon cứng; tránh mua các đồ dùng nội thất chứa chất chống cháy và polyurethane - một loại nhựa tổng hợp dùng để chế tạo sơn; hạn chế sử dụng các loại vải, thảm có khả năng chống bám bẩn và nên không nên sử dụng các loại hóa chất vào lau chùi nhà cửa mà sử dụng các loại máy hút bụi có bộ lọc HEPA hoặc lau chùi bằng khăn ướt.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên