19/11/2014 18:27 GMT+7

Những giải thưởng truyền thông số ấn tượng của châu Á

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Lễ trao giải thưởng Truyền thông Kỹ thuật số châu Á 2014 (Digital Media Awards) diễn ra hôm 18-11 tại Singapore đã thu hút nhiều hãng truyền thông lớn trong khu vực.

Ảnh chụp màn hình trang web giải thưởng Truyền thông Kỹ thuật số châu Á 2014

Giải thưởng DMA được trao cho những sản phẩm truyền thông xuất sắc thuộc những hạng mục khác nhau như thông tin đồ họa, video trực tuyến, dịch vụ di động, trang tin tức, xuất bản tin tức trên máy tính bảng, chiến dịch truyền thông đa phương tiện, v.v.

Tại sự kiện, giải “Trang tin tức xuất sắc nhất” (Best News Website) thuộc về trang The Age. Trang tin này đạt các yêu cầu mà DMA đề ra như: các tin tức hấp dẫn, mức tương tác với người dùng cao, có thiết kế sáng tạo và sử dụng các công nghệ đa phương tiện, tốc độ tải nội dung nhanh.

Chiến dịch truyền thông đa phương tiện giành giải cao nhất tại sự kiện lần này (Best Multimedia Campaign) thuộc về “Pledge for Nate” của báo West Australian Newspapers Ltd. Để đạt giải thưởng này, hãng tin phải chứng tỏ khả năng sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông để đáp ứng nhu cầu của cả người đọc lẫn người đăng quảng cáo.

Giải cao nhất của hạng mục “Video trực tuyến” (Online Video)thuộc về “So Sorry”. Video với nội dung được tường thuật chính xác, khách quan và chi tiết, có chất lượng và tính thẩm mỹ cao, đồng thời có khả năng cung cấp thêm thông tin cho người xem của hãng truyền thông Ấn Độ Living Media đã đạt đủ các tiêu chuẩn mà DMA đề ra.

Giải “Thông tin đồ họa” (Best Data Visualization Project) năm nay thuộc về “Satellites” của hãng tin Thomson Reuters Asia Pte Ltd. Để đạt được giải này, “Satellites” đã đáp ứng được các yêu cầu như: là sản phẩm đồ họa trực tuyến có thiết kế xuất sắc, có thông tin rõ ràng và hữu ích, có khả năng tương các và tác động trực quan cao.

“Apple Daily NGA” của hãng tin Apple Daily Ltd giành giải xuất sắc dành cho “Dịch vụ di động xuất sắc nhất” (Best Mobile Services). Hạng mục này vinh danh những dịch vụ di động tốt nhất, sáng tạo nhất, độc đáo, có chất lượng cao, dễ đăng ký và dễ truy cập.

Giải “Xuất bản tin tức trên máy tính bảng” (Best In Tablet Publishing) thuộc về ứng dụng The Age của hãng Fairfax Media Limited. Ứng dụng này được đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp, nội dung đa dạng, có tính tương tác cao.

Giải cao nhất trong hạng mục “Tương tác với bạn đọc” (Best Reader Engagement) thuộc về Apple Daily Taiwan của hãng tin Apple Daily Publication Development Limited. Hạng mục này dựa trên mức độ tương tác của trang tin với người sử dụng thông qua các trang mạng xã hội.

Giải “Sản phẩm mới xuất sắc nhất” (Best Outstanding New Product) năm nay thuộc về Football DataCube của AFP-infoplum. Trong hạng mục này, ban giám khảo đánh giá cao các sản phẩm được phát triển cho nền tảng kỹ thuật số hoặc tích hợp với chức năng thương mại điện tử.

Lễ trao giải diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Truyền thông Kỹ thuật số châu Á (Digital Media Asia 2014 - DMA 2014) được tổ chức hàng năm của Hiệp hội báo chí và xuất bản thế giới (WAN-IFRA) với sự tham dự của 280 công ty truyền thông đến từ 30 quốc gia.

Tại hội nghị năm nay, báo điện tử VietnamPlus (Thông tấn xã Việt Nam) cũng được mời trình diễn bản tin RapNewsPlus tại lễ khai mạc. Bản tin được xem là sản phẩm tin tức rất sáng tạo, đặc biệt phù hợp với giới trẻ vốn không mặn mà với việc đọc tin theo kiểu truyền thống.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên