05/07/2015 09:52 GMT+7

Nhiều điểm mới trong sân chơi 
khoa học sinh viên Euréka

Q.LINH
Q.LINH

TT - Thành đoàn TP.HCM đã có buổi thông tin về giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka do Thành đoàn phối hợp cùng ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đến các trường ĐH, CĐ sáng 4-7.

*** Error ***
Những sản phẩm do sinh viên nghiên cứu được trưng bày và biểu diễn trong ngày hội sinh viên sáng tạo tại TP.HCM - Ảnh: Q.L.

Trong lần thứ 17 tổ chức, giải thưởng này không còn là sân chơi riêng của sinh viên tại TP.HCM mà chính thức mở rộng cho sinh viên các trường của nhiều tỉnh phía Nam (từ Bình Thuận trở vào). Sinh viên có thể dự thi cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa năm sinh viên/nhóm).

Theo Trung tâm Phát triển khoa học & công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) - đơn vị thường trực tổ chức giải thưởng - mỗi năm giải thưởng nhận được trên 500 đề tài của 35 trường trên địa bàn TP.HCM dự thi.

Anh Đoàn Kim Thành - giám đốc trung tâm - cho biết việc mở rộng phạm vi dự thi ra các tỉnh phía Nam sẽ tạo cơ hội giao lưu cũng như giúp sinh viên các trường phía Nam có đam mê nghiên cứu khoa học tiếp cận với nhiều hoạt động bổ trợ, góp phần làm phong phú thêm phong trào nghiên cứu khoa học trong các trường, đồng thời tăng tính cạnh tranh, nâng chất lượng giải thưởng.

Ban tổ chức giải thưởng Euréka khẳng định các đề tài ngoài gửi dự giải thưởng này còn có thể gửi dự thi các giải thưởng khác phù hợp, khuyến khích những đề tài mà kết quả nghiên cứu đã được công bố trong các bài báo khoa học.

Cũng theo ban tổ chức, với những đề tài đoạt giải cao, các tác giả sẽ được hỗ trợ để có thể công bố bài báo khoa học về kết quả nghiên cứu trên tạp chí chuyên ngành. Cũng vậy, khuyến khích các công trình nghiên cứu bằng tiếng Anh.

Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng cho biết việc mở rộng sân chơi này ra các tỉnh phía Nam với mong muốn không chỉ là nơi giao lưu phong trào nghiên cứu khoa học cho sinh viên mà còn hướng đến chất lượng các công trình nghiên cứu tiệm cận với khu vực, quốc tế chứ không dừng ở phạm vi giải thưởng riêng của TP.HCM nữa.

“Ban tổ chức sẽ đeo bám để hỗ trợ các sinh viên có đề tài đoạt giải cao, tạo cơ hội tham dự các sân chơi học thuật cao hơn. Với những công trình nghiên cứu cho ra những sản phẩm cụ thể, khi có nhu cầu khởi nghiệp sẽ được tham gia các lớp khởi nghiệp miễn phí do Đoàn, Hội của TP.HCM tổ chức để có thể đưa sản phẩm vào cuộc sống” - anh Thắng thông tin.

11 lĩnh vực dự thi

Có 11 lĩnh vực được xét trong giải thưởng Euréka lần 17-2015 gồm: xã hội và nhân văn, giáo dục, kinh tế, pháp lý, kỹ thuật, quy hoạch - kiến trúc và xây dựng, công nghệ thông tin, công nghệ hóa - dược, công nghệ sinh học - y sinh, nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường.

Trong đó, mỗi lĩnh vực sẽ có nhiều ngành và mỗi trường có thể nộp tối đa 10 đề tài/ngành. Các đề tài tham gia đều phải qua hội đồng khoa học của trường xét chọn và ban tổ chức chỉ nhận đề tài theo đơn vị trường, không nhận bài dự thi cá nhân.

Thời gian nhận đề tài sẽ duy nhất tập trung vào ngày 30-9 tại Trung tâm Phát triển khoa học & công nghệ trẻ - Thành đoàn TP.HCM (số 1 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM, ĐT: 08.38233363 - 08.38230780), email: khoahoctre@gmail.com, website: www.khoahoctre.com.vn.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên