28/11/2016 12:22 GMT+7

Nhiều con, cháu của Chi cục trưởng kiểm lâm làm chung đơn vị

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngoài con gái giữ chức Chi cục phó thì ông Nguyễn Hiếu Hòa - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bình Định còn có nhiều con, cháu khác cùng làm việc tại cơ quan này.

Liên quan vụ Cha làm chi cục trưởng, con làm phó, một nguồn tin chức năng cho biết ngoài bà Nguyễn Thị Anh Nguyên (con gái, chi cục phó Chi cục Kiểm lâm) thì còn nhiều con, cháu của ông Nguyễn Hiếu Hòa - phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bình Định đang làm việc trong đơn vị này.

Đó là ông Nguyễn Hiếu Trung, hiện công tác tại đội kiểm lâm cơ động thuộc chi cục, con trai của ông Hòa.

Ông Trung nhận công tác sau khi trúng tuyển kỳ thi công chức năm 2013, hiện được quy hoạch là lãnh đạo cấp phòng. Cháu ngoại ông Hòa là bà Nguyễn Thị Thúy Phương cũng được chi cục ký hợp đồng vào làm việc tại Hạt kiểm lâm liên huyện Tuy Phước - Quy Nhơn.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, công tác tại Hạt kiểm lâm liên huyện Tuy Phước - Quy Nhơn, trước đây là con rể ông Hòa.

Ngoài ra, ông Hòa còn có cháu là cán bộ hợp đồng đang làm việc tại phòng tổ chức, tuyên truyền và xây dựng lực lượng Chi cục Kiểm lâm Bình Định.

Đề cập việc ông Hòa có nhiều người thân làm việc ở Chi cục Kiểm lâm Bình Định, ông Phan Trọng Hổ - giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Định nói: "Sở chỉ biết bà Nguyên, ông Trung là con ông Hòa, còn cháu hay người thân khác nữa thì không biết hết được. Nhưng cũng phải nói là đến nay luật không cấm việc người thân làm chung trong một cơ quan”.

Ông Lâm Hải Giang - giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định cho biết sẽ trao đổi với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn để kiểm tra việc có nhiều người thân của chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm.

Theo ông Hổ, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Định đã có báo cáo đề xuất UBND tỉnh về hướng giải quyết trường hợp “cha làm chi cục trưởng, con làm phó”.

Sở đề nghị cho ông Nguyễn Hiếu Hòa chỉ làm phó giám đốc sở, thôi kiêm nhiệm chức vụ chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm và cho phép sở chọn nhân sự mới bổ nhiệm vào chức vụ này.

“Dù luật không cấm việc cha hay mẹ làm trưởng, con làm phó nhưng sau khi báo chí, dư luận lên tiếng, sở tìm hiểu nguyện vọng của anh Hòa và đề xuất với UBND tỉnh như vậy thì thấy là hợp lý hơn” - ông Hổ nói.

Trước đó, như Tuổi Trẻ phản ánh, ông Hòa làm chi cục trưởng, còn bà Nguyễn Thị Anh Nguyên làm chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định và được quy hoạch làm chi cục trưởng giai đoạn 2016-2020.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên