25/05/2015 08:30 GMT+7

Nhiều cơ quan “né” phần mềm đánh giá cán bộ, công chức

V.TR.
V.TR.

TT - Mặc dù UBND tỉnh Đồng Tháp có quyết định triển khai đánh giá cán bộ, công chức (CBCC) bằng phần mềm tin học từ tháng 1-2015, nhưng đến nay vẫn còn rất nhiều cơ quan cấp tỉnh và huyện né tránh không chịu kê khai công việc để làm cơ sở đánh giá.

Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp cho biết thông tin trên.

Đến kỳ đánh giá cuối tháng 4-2015 chỉ mới có 24% CBCC kê khai công việc. Bất chấp việc UBND tỉnh có chỉ thị nhắc nhở ngày 17-4, nhiều cơ quan và CBCC vẫn phớt lờ.

Trong số 29 cơ quan cấp tỉnh thuộc diện phải đánh giá CBCC, chỉ có chín cơ quan có tỉ lệ CBCC tham gia đạt trên 60% (riêng Thanh tra tỉnh và Sở Nội vụ đạt 100%).

Có bảy cơ quan hoàn toàn đứng ngoài cuộc gồm: Sở Kế hoạch - đầu tư, Sở Xây dựng, Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng công trình, Trường Cao đẳng nghề, Trường cao đẳng Y tế, Trung tâm Phát triển quỹ nhà đất và Trung tâm Tin học. Các sở Công thương, Ngoại vụ, Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Giao thông vận tải... có tỉ lệ CBCC tham gia đánh giá chưa tới 10%.

Ở cấp huyện khá hơn nhưng cũng có tới năm địa phương tham gia chiếu lệ khi có dưới 10% CBCC kê khai công việc, bao gồm: TP Cao Lãnh, TP Sa Đéc, huyện Lai Vung, huyện Tân Hồng và huyện Tháp Mười.

Theo Sở Nội vụ, dù số CBCC kê khai công việc rất ít nhưng qua đó cũng phát hiện một số trường hợp làm ít việc, thậm chí còn có bộ phận kê khai khống số đầu công việc và thời gian làm việc.

Có nhiều lý do khiến CBCC không chịu kê khai công việc, đặc biệt là sợ bị phát hiện “sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về”. Sở Nội vụ sẽ đề xuất UBND tỉnh có biện pháp chế tài đối với những cơ quan, CBCC cố tình không chấp hành quy định đánh giá CBCC bằng  phần mềm tin học.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên