24/11/2009 15:51 GMT+7

Nhiều chương trình dành cho người khuyết tật

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Ngày quốc tế người khuyết tật (NKT) ngày 3-12. Nhiều hoạt động thú vị sẽ diễn ra nhân ngày này:

Nhiều chương trình dành cho người khuyết tật 

TTO - Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Ngày quốc tế người khuyết tật (NKT) ngày 3-12. Nhiều hoạt động thú vị sẽ diễn ra nhân ngày này:

* Hơn 7.100 NKT sẽ tham dự hội trại NKT tại Suối Tiên

>> 6.000 người khuyết tật tham dự hội trại Suối Tiên>> Tưng bừng hội trại người khuyết tật>> 5 kỷ lục tại hội trại người khuyết tật 2005

Đến hẹn lại lên, hội trại NKT tại Suối Tiên năm nay sẽ diễn ra từ 8g-17g ngày 28-11 tại khu du lịch Suối Tiên (P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM).

Chương trình do Sở Lao động - thương binh & xã hội TP.HCM và khu du lịch Suối Tiên, Thành đoàn TP.HCM, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP.HCM, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật TP.HCM, Sở Văn hóa - thể thao - du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức.

ImageView.aspx?ThumbnailID=377325
Không khí tưng bừng của hội trại NKT tại Suối Tiên năm 2008 - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Ban tổ chức cho biết đã có hơn 7.100 NKT thuộc hơn 100 đơn vị của TP.HCM và 10 tỉnh thành khác đăng ký tham gia. Đây cũng là số NKT tham gia nhiều nhất kể từ lần đầu tiên hội trại NKT được tổ chức tại Suối Tiên năm 2000.

Các trại sinh sẽ được hỗ trợ một phần tiền tàu xe, miễn phí vé vào cửa, trò chơi, tiệc buffet, xem và tham gia biểu diễn văn nghệ, múa lân, pháo hoa… Tổng kinh phí tổ chức hội trại hơn 1,5 tỉ đồng.

* Hội trại "Một thế giới cho tất cả"

Đây là tên hội trại sẽ diễn ra vào sáng 28-11 tại Cung văn hóa Lao động (55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM).

Hội trại do Chương trình khuyết tật và phát triển (Disability resource and development - DRD, TP.HCM) tổ chức, Handicap International (Bỉ) tài trợ.

>> Độc đáo 15,3%>> “Giới hạn là bầu trời”>> Những trái tim yêu đời - yêu người bất tận

Tại hội trại, mọi người sẽ có dịp tham gia các phần thi giữa NKT và người không khuyết tật thông qua các trò chơi vận động, xem triển lãm các tác phẩm nghệ thuật do NKT các tỉnh thành phía Nam thực hiện, bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ khuyết tật biểu diễn… 

Thạc sĩ Võ Thị Hoàng Yến - giám đốc DRD - cho biết: “Sự kiện này là cơ hội cho NKT và người không khuyết tật đến với nhau, chia sẻ cùng nhau. Chúng tôi muốn thế giới biết và chia sẻ với chúng tôi những tài năng sáng tạo của NKT".

Khẩu hiệu hội trại là “Một thế giới cho tất cả mọi người” - thể hiện mong muốn hướng thế giới trở thành nơi mọi người không phân biệt khuyết tật, văn hóa, tôn giáo, giới tính, tín ngưỡng.

* Hội thảo “Công nghệ thông tin cho NKT VN”

Hội thảo do Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật TP.HCM tổ chức lúc 8g30 ngày 27-11 tại khách sạn Oscar (68A Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM).

Sẽ có sáu chuyên đề được trình bày và thảo luận: Công nghệ thông tin (CNTT) cho NKT tại VN, Đào tạo CNTT cho NKT, CNTT cho NKT khiếm thính, Công cụ mới - nghề mới, Cách lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với NKT, Tăng năng lực và cơ hội việc làm cho NKT. Các báo cáo viên đến từ các trung tâm dạy nghề, trung tâm tư vấn, trường ĐH, các tổ chức hoạt động vì NKT... tại Hà Nội và TP.HCM.

TRUNG UYÊN

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên