05/09/2017 22:13 GMT+7

“Nhiều cầu thủ trẻ của đội tuyển VN bị tâm lý”

S.H
S.H

TTO – Đó là phát biểu của HLV Mai Đức Chung trong cuộc họp báo sau trận thắng Campuchia 2-1 tại Phnom Penh ở lượt trận thứ 3 vòng loại bảng C Asian Cup 2019 tối 5-9.

HLV Mai Đức Chung cảm ơn người hâm mộ sau trận thắng Campuchia. Ảnh: ANH TUẤN

HLV Mai Đức Chung nói: “Đội tuyển VN đã có được 3 điểm trong một trận đấu hết sức khó khăn. Đầu tiên, chúng tôi phải thích nghi với việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Tiếp đó là phải chơi với một đội bóng có sự cổ vũ cuồng nhiệt của không dưới 50 ngàn khán giả. Tôi muốn nói lời cảm ơn chân tình đến các cầu thủ VN khi họ đã chiến đấu bằng tinh thần tuyệt vời trước khi có được chiến thắng nhọc nhằn. Đội tuyển VN không có sự nhịp nhàng như mong muốn là do thời gian gắn kết quá ngắn, bên cạnh đó là nhiều cầu thủ trẻ đang bị sức ép tâm lý sau thất bại ở SEA Games vừa rồi. Ngoài ra, sự tiến bộ vượt bậc của Campuchia đã tạo ra nhiều khó khăn với đội tuyển VN".

"Chúng tôi cùng nhau chấn chỉnh vài khiếm khuyết sau giờ nghỉ giải lao bằng đấu pháp hợp lý nên hóa giải được thế tấn công bằng bóng bổng của Campuchia và khai thác tốt những sơ hở của họ như hậu vệ biên rất hay lên tấn công nhưng không có người bọc lót. Khoét vào điểm yếu đó, tuyển VN có bàn thắng chung cuộc 2-1” – Ông Chung nói thêm.

Nói về tương lai của mình, HLV Chung cho biết: “Ngày 10-10, hai đội sẽ gặp lại nhau trên sân Thống Nhất. Từ đây đến đó vẫn còn thời gian nên tôi chưa thể nói trước về tương lai của mình với đội tuyển VN. Tôi thật sự cần nghỉ ngơi sau nhiều tháng làm việc mệt nhọc với đội tuyển bóng đá nữ ở SEA Games 29…”.

Trong khi đó, HLV Leonardo Vitorino (Campuchia) cho rằng, ông chỉ hài lòng với hiệp một của trận đấu khi các học trò thực hiện đúng ý đồ chiến thuật và họ đã mắc nhiều sai lầm trong hiệp hai. HLV Vitorino nói: “Ở hiệp 2, một vài cầu thủ Campuchia dính thẻ phạt khiến họ bị ảnh hưởng tâm lý, điều này đã tác động đến lối chơi của toàn đội. Đội tuyển Campuchia cần phải làm việc từng ngày, từng tuần, từng tháng và thậm chí là từng năm chứ không thể mạnh lên ngay trong tức khắc như những gì người hâm mộ đòi hỏi được”.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên