21/03/2016 05:40 GMT+7

Nhiều câu hỏi cần trả lời quanh chuyện Anh Đức không lên tuyển

SĨ HUYÊN ghi
SĨ HUYÊN ghi

TTO - Bình luận với Tuổi Trẻ, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng, còn nhiều câu hỏi chưa được trả lời xung quanh chuyện tiền đạo Nguyễn Anh Đức (Bình Dương) không lên tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Nhiều ý kiến khác nhau về việc Anh Đức (11) không tập trung cùng tuyển VN. Ảnh: N.K
Nhiều ý kiến khác nhau về việc Anh Đức (11) không tập trung cùng tuyển VN. Ảnh: N.K

Tuổi Trẻ ghi lại ý kiến của ông:

Đã chọn nghiệp đá bóng, bất kỳ cầu thủ nào cũng nuôi ước mơ được khoác áo đội tuyển quốc gia. Và phải hiểu rằng ước mơ ấy không trở thành sự thật với mọi cầu thủ chuyên nghiệp. 

Nói như vậy để thấy rằng được chơi cho đội tuyển quốc gia không chỉ là trách nhiệm với màu cờ sắc áo, mà còn là vinh dự lớn của đời cầu thủ.

Khi được triệu tập vào đội tuyển, cầu thủ có quyền khước từ, nhưng phải đưa ra lời giải thích thỏa đáng với HLV trưởng, với lãnh đạo ngành thể thao để tránh sự hiểu lầm, ngộ nhận không hay (hết động lực, thiếu sức khỏe, không còn khát vọng, gia cảnh đang có chuyện không vui…).

Cái không hay nằm ở chỗ Anh Đức có ý né tránh giới truyền thông khi chỉ nói chung chung rằng không lên tập trung vì lý do gia đình. Lý giải như thế là không thuyết phục, dễ bị suy diễn nhất là cậu ấy vừa nhận Quả bóng vàng cách đây không lâu, đang ghi bàn liên tục cho CLB ở V-League lẫn Champions League châu Á.

Cái không hay khác còn nằm ở chỗ HLV Hữu Thắng. Lẽ ra trước khi chọn cầu thủ Anh Đức (và luôn cả Tấn Tài của Becamex Bình Dương) vào đội tuyển thì Hữu Thắng nên có cuộc trao đổi qua điện thoại - lẽ thường tinh để tìm hiểu cặn kẽ xem Anh Đức lẫn Tấn Tài có còn khát vọng cống hiến cho đội tuyển hay không. Đừng quên rằng Hữu Thắng đã vào tận Bình Dương để xem họ thi đấu thì hà cờ gì lại không gặp để tâm tình cho thỏa mọi chuyện.

Tại sao chúng ta không nói chuyện thẳng thẳn, sòng phẳng với nhau theo cách của người lớn, của những người đàn ông chơi bóng đá chuyên nghiệp? Thay vào đó là sự úp úp mở mở, dẫn tới quá nhiều chuyện suy luận không hay đang lan tỏa trong giới đá bóng. Đó là việc nhiều người nói rằng Anh Đức và Công Vinh "bằng mặt nhưng không bằng lòng" ở Becamex Bình Dương. Anh Đức luôn đá chính còn Công Vinh sắm vai dự bị cho Anh Đức. Nay được gọi lên đội tuyển, nơi có đồng hương xứ  Nghệ của Công Vinh là Hữu Thắng đang làm HLV trưởng, rất dễ dẫn tới tình cảnh Anh Đức đổi vai cho Công Vinh.

Dư luận ấy có thật, và đang lan tỏa với chiều hướng không hay. Tiếc rằng cái chuyện cỏn con ấy sẽ không diễn ra nếu chúng ta hành xử với nhau một cách chuyên nghiệp…

SĨ HUYÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên