27/05/2011 23:03 GMT+7

Nhiều cầu cống trên đường dẫn cầu Cần Thơ bị lún nứt

QUỐC ANH
QUỐC ANH

TTO - Sau hơn 1 năm đưa vào sử dụng, hiện trên tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ xuất hiện nhiều điểm lún nứt.

xHmz4n82.jpgPhóng to
Lún nứt ở mố cầu Cần Thơ nhỏ bắc qua cồn Ấu - Ảnh: Quốc Anh

Theo ông Trần Quang Đức - hạt trưởng Hạt quản lý cầu Cần Thơ, sau khi kiểm tra, toàn bộ các mố cầu và cống hộp trên tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ đều bị lún nứt. Trong đó mố cầu Cái Tắc, mố cầu Cần Thơ nhỏ bắc qua Cồn Ấu (đường dẫn bờ Cần Thơ), mố cầu vượt quốc lộ 54 (đường dẫn bờ Vĩnh Long) xuất hiện lún nứt nhiều nhất. Đặc biệt, tại trạm thu phí cầu Cần Thơ ở Hưng Phú, Cái Răng, lún nứt từ làn xe số 2 đến làn xe số 4. Cabin người ngồi thu phí cũng bị lún nứt vênh lên.

"Chúng tôi đã có biên bản gửi Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đề nghị các nhà thầu thi công phải xem xét và bảo hành công trình theo quy định, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có sửa chữa, khắc phục” - ông Đức nói.

C5ph3TRy.jpgPhóng to
Lún nứt ở trạm thu phí cầu Cần Thơ - Ảnh: Quốc Anh

Ông Phan Quang Dự, giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi đã nắm các điểm lún nứt và có báo cáo lên Ban quản lý dự án Mỹ Thuận do dự án còn trong thời hạn bảo hành. Các đơn vị thi công đã có khảo sát và thời gian tới sẽ có kế hoạch khắc phục, sửa chữa”.

Tuy nhiên, các sự cố lún nứt này nếu chậm khắc phục sẽ nguy hiểm cho phương tiện và người giao thông trên tuyến cầu Cần Thơ.

QUỐC ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên