03/04/2012 03:01 GMT+7

Nhiều bài bình luận hay về Petrov và Balotelli

K.B.
K.B.

TT - Hai câu chuyện được nhiều bạn đọc chọn bình luận nhiều nhất trong tuần qua là sự kiện tiền vệ đội Aston Villa Stiliyan Petrov bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu và ngôi sao người Ý Mario Balotelli có những hành động xấu xí trong trận Manchester City (M.C) hòa Sunderland 3-3.

TT - Hai câu chuyện được nhiều bạn đọc chọn bình luận nhiều nhất trong tuần qua là sự kiện tiền vệ đội Aston Villa Stiliyan Petrov bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu và ngôi sao người Ý Mario Balotelli có những hành động xấu xí trong trận Manchester City (M.C) hòa Sunderland 3-3.

Bạn đọc Hà Lung trong bài viết “Nét đẹp từ hai nụ cười” đã kể lại câu chuyện Petrov đến sân Villa Park xem trận Aston Villa gặp Chelsea. Trên khán đài, anh nở nụ cười và vẫy tay chào khán giả.

Bài viết của bạn Hà Lung có đoạn: “Trong hoàn cảnh bệnh tình như “sợi chỉ mành treo chuông” ấy, Petrov không hề nao núng, lo lắng. Nhiều người rơi vào tình cảnh giống anh chắc cũng sẽ suy sụp tinh thần và tâm lý dễ bị xao động. Petrov đã chứng minh cho mọi người thấy sức chịu đựng dẻo dai của con người lớn đến mức nào”. Bài viết này được ban giám khảo chấm giải ba.

Bài đoạt giải nhì thuộc về bạn đọc Tiểu Quyên (TP.HCM) với bài viết: “Người “nhược tiểu”” nói về sự lo sợ của M.C trong cuộc đua giành ngôi vô địch với Manchester United. Bạn đọc Tiểu Quyên dẫn câu chuyện cựu tiền vệ người Pháp Patrick Viera lên tiếng chỉ trích M.U luôn được hưởng lợi từ trọng tài trên sân nhà, rồi đúc kết: “Việc Viera khơi mào cho cuộc khẩu chiến vốn đã lặng đi, ngay sau khi đội chủ sân Etihad bị M.U lấy mất ngôi đầu bảng, thay vì cố gắng chiến đấu giành lại nó, là hành động của người nhược tiểu... Chính “tâm lý nhược tiểu” là cội nguồn của thất bại lúc này ở Etihad. M.C lao vào cuộc khẩu chiến khiến họ trở nên tầm thường...”.

Bài đoạt giải nhất vòng đấu qua cũng là câu chuyện liên quan đến sự kiện Petrov bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Các thành viên ban giám khảo nhận xét bài viết này là “đầy nhân văn, rất đời và rất bóng đá”.

Dưới đây là danh sách bạn đọc trúng giải vòng 32 cuộc thi:

Giải nhất: Bóng đá đâu chỉ có đôi chân tài hoa (Nguyễn Khánh), giải nhì: Người “nhược tiểu” (Tiểu Quyên), giải ba: Nét đẹp từ hai nụ cười (Hà Lung).

8 giải khuyến khích: Ước mơ vượt lên chính mình (Văn Quốc Nhân), Kịch sĩ và ngựa chứng (Gia Viễn), Khi lợi ích cá nhân trên lợi ích tập thể (Hồ Văn Hoàng), Bài học về sự tự mãn (Huỳnh Ngọc Yến), United và City: đâu là sự khác biệt? (Hữu Anh), “Kép” phụ Jonny Evans (Xuân Hòe), Nghệ thuật “đắc nhân tâm” của Di Mateo (Thanh Điệp), Lữ đoàn trên sa mạc (Hà Phương).

Kính mời bạn đọc trúng giải các vòng 29, 30, 31 và 32 có mặt tại tòa soạn Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) lúc 15g thứ năm 5-4 để nhận giải. Sau lễ trao giải này, chúng tôi sẽ tiến hành đợt trao giải đợt cuối cùng cuộc thi trên báo giấy và cuộc thi Cá ảo thắng thật trên TTO vào thứ năm ngày 17-5.

K.B.

Sau câu chuyện xúc động về tiền vệ đội Bolton Fabrice Muamba được cả thế giới bóng đá chia sẻ vì bị đột quỵ do bệnh tim, người hâm mộ lại được chứng kiến sự chia sẻ đầy cảm động dành cho tiền vệ người Bulgaria khoác áo đội Aston Villa Petrov (anh bị phát hiện ung thư bạch cầu). Sân vận động Villa Park hôm thứ bảy 31-3 đầy hoa và những dòng chữ động viên Petrov vượt qua khó khăn. Trên các mạng xã hội Facebook hay Twitter, nhiều cầu thủ và CĐV cũng chia sẻ với Petrov. Ở Scotland và một số sân bóng khác, các CĐV đã cầu chúc cho Petrov vượt qua khó khăn.

Petrov đã đến sân Villa Park xem trận Aston Villa gặp Chelsea. Tấm ảnh được nhiều tờ báo đăng rất đẹp: Petrov đứng trên khán đài nở nụ cười, vẫy tay chào khán giả, bên cạnh là vợ con anh. Một con người đang trong cuộc chiến sinh tử vẫn lạc quan yêu đời, vẫn đam mê quả bóng tròn. Tấm ảnh ấy như một bông hoa đẹp trong một rừng hoa đầy ắp tình người và sự sẻ chia.

Đêm thứ bảy đáng nhớ bao nhiêu với Petrov, lại càng muốn quên bấy nhiêu với ngôi sao đội Manchester City (M.C) Mario Balotelli. Tiền đạo người Ý đã ghi hai bàn giúp M.C hòa Sunderland 3-3, nhưng những hành động xấu xí của anh trong trận đấu đã xóa đi tất cả. Anh cãi với trọng tài, tranh giành quyền đá phạt với đồng đội. Ống kính truyền hình cận cảnh cho thấy Balotelli như muốn đánh nhau với đồng đội khi không được thực hiện quả đá phạt.

Hành vi thiếu chuyên nghiệp của Balotelli khiến bóng đá xấu xí quá. Không biết các CĐV đội M.C nghĩ gì về Balotelli, nhưng chắc hẳn họ thất vọng lắm dù nhờ anh mà M.C kiếm được một điểm để tiếp tục cuộc đua giành ngôi vô địch với Manchester United.

Tôi ước Balotelli được xem hình ảnh của Petrov trên sân Villa Park. Tôi ước anh hiểu câu chuyện của người đàn ông có thể ngã xuống bất cứ lúc nào vẫn yêu quả bóng và tình cảm mà người hâm mộ dành cho Petrov. Tôi ước Balotelli sẽ yêu quả bóng và cư xử với nó bằng sự chuyên nghiệp và tính cách trưởng thành hơn.

Tôi ước Balotelli đặt mình vào hoàn cảnh của Petrov hay Fabrice Muamba để anh thấy bóng đá không chỉ có đôi chân tài hoa hay những bàn thắng đẹp...

NGUYỄN KHÁNH

Cuộc thi do Tuổi Trẻ và Kienlong Bank tổ chức dành cho người hâm mộ bóng đá Anh.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên