16/12/2015 05:42 GMT+7

Nhiệt huyết Leicester City

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Rạng sáng 15-12, Leicester City lại khiến thiên hạ “choáng váng” khi hạ Chelsea 2-1 ở trận đấu muộn vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) trên sân nhà King Power.

Jamie Vardy và Riyad Mahrez ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea - Ảnh: Reuters
Jamie Vardy và Riyad Mahrez ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea - Ảnh: Reuters

Chiến thắng này giúp Leicester City đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Arsenal với 35 điểm, tiếp tục là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League mùa này.

Có một điều đáng chú ý sau trận đấu rạng sáng qua, báo chí Anh bớt nói về chuyện “hết thời” của HLV Jose Mourinho và thất bại của Chelsea, mà tập trung nhiều “đất” ca ngợi chiến tích của thầy trò HLV người Ý Claudio Ranieri của Leicester City.

Cũng xin nhắc lại ông Ranieri từng bị Chelsea sa thải và đau hơn, ông từng bị HLV Mourinho chế giễu “bất tài”. Do đó, chắc chắn ông Ranieri rất hả hê khi đội nhà đánh bại được Chelsea - đội bóng ở đầu mùa được các nhà cái đánh giá là ứng viên vô địch nhưng giờ đây đang trở thành ứng viên có nguy cơ xuống hạng.

Điều gì giúp Leicester viết nên chuyện cổ tích đẹp như vậy?

Theo nhiều nhà chuyên môn lý giải, một trong những lý do chính là Leicester đang gặp vận may gắn với hai cái tên Jamie Vardy và Riyad Mahrez. Tiền đạo Vardy liên tục “nổ súng” và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 15 bàn thắng, trong khi tiền vệ Mahrez càng chơi càng hay. Rạng sáng qua, Mahrez ghi một bàn và kiến tạo đường chuyền để Vardy lập công.

Tuy chưa hẳn mọi người đều đồng tình với lý giải này, nhưng chắc chắn có một chuyện mọi người phải thừa nhận là thời điểm này xem Leicester City thi đấu “sướng” hơn xem Chelsea. Đội bóng không có ngôi sao này mỗi khi thi đấu trên sân nhà King Power là các khán đài hừng hực khí thế, ngập tràn tiếng hò hét, vỗ tay vang dội.

Rạng sáng 15-12, sau khi Vardy ghi bàn mở tỉ số, ống kính truyền hình cận cảnh cho thấy hình ảnh ăn mừng bàn thắng của tập thể Leicester trong không khí bóng đá không thể chê vào đâu được tại King Power. Ai cũng nghĩ nếu tập thể Leicester City cùng đồng lòng và chơi bóng với trái tim nhiệt huyết như vậy, chuyện Leicester qua mặt Manchester City hay Arsenal để vô địch Premier League mùa này không phải “nằm mơ mới thấy”.

Cũng nên biết Vardy và Mahrez nhận lương rất thấp, nếu không muốn nói “chẳng là gì cả” so với lương “khủng” của dàn sao Chelsea. Mặc dù được tỉ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha đầu tư nhiều tiền nhưng tổng giá trị chuyển nhượng của Leicester chỉ chừng 101 triệu euro, kém Chelsea những 448,4 triệu euro.

Ông Mourinho lại ngồi trên lửa sau trận thua rạng sáng qua. Nhưng CĐV Chelsea càng buồn hơn khi nghe HLV người Bồ Đào Nha phát biểu sau trận đấu: “Tôi bị phản bội”, ám chỉ cầu thủ Chelsea thi đấu không hết mình vì đội bóng. Một khi ông Mourinho thốt ra những lời như vậy, người ta đã hiểu được số phận của “con thuyền sắp đắm” Chelsea.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên