24/01/2014 08:02 GMT+7

Nhiệt độ tại TP.HCM tiếp tục giảm

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Ngày 23-1, nhiệt độ tại nhiều địa phương thuộc Nam bộ tiếp tục giảm so với ngày trước đó.

* Tết lo ngập nước triều cường

Đặc biệt tại TP.HCM, nhiệt độ giảm còn 17OC (Tân Sơn Nhất) và 17,4OC (Nhà Bè) - thấp nhất từ đầu năm nay và nhiều tháng qua.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, tại các tỉnh miền Tây Nam bộ nhiệt độ cũng xuống thấp xấp xỉ 17OC, trời se lạnh vào sáng sớm và đêm.

Cụ thể, nhiệt độ tại Càng Long (Trà Vinh), Trà Nóc (Cần Thơ) là 17OC, Bạc Liêu 17,2OC, nơi lạnh nhất khu vực miền Tây là Mộc Hóa (Long An) và Cao Lãnh (Đồng Tháp) với nhiệt độ 16,5-16,6OC. Còn tại miền Đông Nam bộ, Long Khánh (Đồng Nai) tiếp tục duy trì thời tiết lạnh khi nhiệt độ ghi nhận được ở mức 14,9OC, Đồng Xoài (Bình Phước) 16,6OC, Tây Ninh 16OC.

Ông Nguyễn Minh Giám, phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho rằng do Nam bộ đang ở đà có nhiệt độ thấp nên chỉ cần có không khí lạnh dù cường độ không mạnh nhưng vẫn làm nhiệt độ giảm thêm. Đặc điểm này còn duy trì thêm vài ngày nữa, sau đó nhiệt độ có tăng chút ít nhưng có thể vẫn giữ mức 19-21OC.

* Cũng theo ông Nguyễn Minh Giám, dự báo ngày 1 và 2-2-2014 (tức mồng 2, 3 tết) hạ lưu sông Sài Gòn xuất hiện đợt triều cường lớn. Đỉnh triều tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn có khả năng đạt và vượt mức báo động 3, đạt 1,5-1,6m. Thời gian xuất hiện đỉnh triều khoảng 5g30 và 17g. Ông Giám cho biết đã cảnh báo các đơn vị liên quan như Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TP nhằm triển khai các phương án phòng tránh. Với đỉnh triều như trên có khả năng gây ngập những khu vực trũng thấp tại TP.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên