31/07/2014 17:35 GMT+7

Nhảy xuống sông cứu bạn, nam sinh lớp 6 tử vong

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Phát hiện bạn tắm sông bị đuối nước, Triều không ngần ngại nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, khi đưa được bạn lên bờ thì Triều cũng kiệt sức rồi chìm dần.

Cứu bạn đuối nước, cả 2 người bị sóng cuốn

7rpCxIn1.jpg
Gia đình em Triều đau buồn trước sự việc

Chiều 31-7, ông Nguyễn Đình Hợi - chủ tịch UBND xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết một học sinh trên địa bàn xã này tử vong sau khi dũng cảm nhảy xuống sông cứu bạn đuối nước.

Trước đó, chiều 29-7, một nhóm học sinh ở xã Nghĩa Khánh rủ nhau ra sông Hiếu gần đó tắm mát. Trong lúc chơi đùa, có hai em không may bị sẩy chân vào vùng nước sâu. May mắn một em bơi được vào bờ .

Lúc này em Nguyễn Quang Triều (học sinh lớp 6, trường THCS xã Nghĩa Khánh) đang đứng trên bờ gần đó thấy vậy liền nhảy xuống cứu bạn. Sau khi đưa được bạn vào bờ, do kiệt sức nên Triều đã bị chìm dần.

Nghe nhóm học sinh hô hoán, người dân chạy đến sông để cứu thì quá muộn. Thi thể Triều sau đó được gia đình đem về làm thủ tục mai táng.

Được biết, Triều là con út trong gia đình có 3 anh em trai. Năm 2003, bố Triều mất vì tai nạn giao thông. Một mình chị Nguyễn Thị Thủy bươn chải nuôi 3 người con ăn học trong đó 2 con đang học đại học.

Thầy Âu Hồng Sơn - hiệu trưởng trường THCS xã Nghĩa Khánh cho biết ngày mai (1-8) nhà trường sẽ tổ chức họp, làm báo cáo đề nghị lên cấp trên để có hình thức khen thưởng, biểu dương kịp thời hành động dũng cảm cứu bạn của học sinh Nguyễn Quang Triều.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên