05/04/2015 08:20 GMT+7

​“Nhảy cóc” thi truyền hình thực tế

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Ca sĩ Hoàng Tôn vừa xin rút khỏi sân chơi truyền hình “hot” nhất hiện nay: The remix - Hòa âm ánh sáng từ tuần thi này (5-4).

Lý do Hoàng Tôn đưa ra là vì anh phải về đầu quân cho một chương trình truyền hình thực tế khác mang tên Tuyệt đỉnh tranh tài, sẽ lên sóng vào ngày 18-4.

Hoàng Tôn (giữa, áo đen) cùng các thành viên của PB Nation trình diễn ca khúc Mọi sự vì em trong live show 6 The remix tối 15-3 tại nhà thi đấu Quân khu 7 - Ảnh: Quang Định

Chuyện chẳng có gì ầm ĩ. Nhưng sự vụ này lại được ghi nhận là vụ rút lui “thành thực và thẳng thắn nhất” từ trước đến nay khi đương sự chính thức cho biết lý do ra đi vì bận tham gia một chương trình khác.

Trong rất nhiều chương trình truyền hình thực tế, việc rút lui của thí sinh, đặc biệt những thí sinh là người nổi tiếng, đều được cho là “không minh bạch”. Gần nhất là “cuộc đào tẩu” của Sơn Tùng M-TP khỏi The remix với lý do sức khỏe.

Cổ họng thường sưng đau gây sốt về chiều khiến anh không thể tiếp tục cùng chương trình, nhưng việc anh vẫn chạy sô ở những sân khấu khác khiến người hâm mộ tin rằng hẳn còn có nhiều “việc riêng” khác.

Từ sự vụ này, khán giả truyền hình cũng nhớ ra Ðăng Khoa - một trong những giọng ca sáng giá tại Idol mùa thứ 3 - xin rút lui ở live show 6 vì “muốn để lại cơ hội cho những anh chị, những người mà Khoa coi như gia đình, người thân”.

Thực tế, anh phải ra đi vì những cự cãi với thí sinh Ðức Anh. Thiều Bảo Trang sau xìcăngđan với giám đốc âm nhạc Phương Uyên cũng viện lý do sức khỏe để rút khỏi Giọng hát Việt khi đang là ứng cử viên sáng giá và rất khỏe mạnh.

Trà My cũng bất ngờ rút khỏi Bước nhảy hoàn vũ vì không chịu nổi áp lực. Nhưng những người thạo tin lại cho hay cô dời gót để chuẩn bị làm vợ, làm mẹ...

Dẫu vậy, từ sự thẳng thắn của Hoàng Tôn, có thể thấy các thí sinh không còn e ngại ban tổ chức nữa. Nhất là khi Hoàng Tôn tiết lộ: “Ngay từ đầu khi nhận lời tham gia, tôi đã có trình bày với ban tổ chức chương trình về trường hợp của mình rồi” (tức ban tổ chức The remix đã biết việc Hoàng Tôn đang chuẩn bị cho một cuộc chơi khác nhưng vẫn đồng ý để anh tham gia).

Có nhiều cách để lý giải về sự nhượng bộ của ban tổ chức The remix trong trường hợp này. 1- Họ thiếu người chơi. 2- Họ dự trù đội của Hoàng Tôn (PB Nation) sẽ sớm bị loại, trước khi anh kịp đến với một sân chơi khác. 3- Có những thỏa thuận trong việc “tạo lùm xùm” để tăng thêm độ “nóng” cho The remix.

Ai cũng biết truyền hình thực tế nay như “nấm mọc sau mưa” nên việc khan hiếm thí sinh hạt giống, đủ sức hấp dẫn khán giả là có thật. Việc tranh giành hoặc bằng mọi cách chiêu dụ, giữ cho được “hạt giống” đó là điều ban tổ chức chương trình nào cũng phải làm.

Còn nhớ khoảng một năm trước, Nhân tố bí ẩn Người bí ẩn đã có tranh đua ngầm trong việc tung ra thí sinh Khánh Bình - chàng bán phở có khả năng hát hai giọng nam/nữ.

Người bí ẩn lên sóng trước, “khoe” trước giọng ca lạ này nên Nhân tố bí ẩn đành nén phần thi của Khánh Bình ở những buổi phát sóng sau và không thể dùng anh để PR rầm rộ như dự kiến ban đầu vì không còn là một ẩn số.

Cũng có không ít thí sinh đang chuẩn bị cho vòng bán kết hoặc live show của sân chơi này vẫn dành thời gian để tham dự tuyển sinh ở sân chơi khác. Họ đơn giản chỉ là muốn tìm kiếm cơ hội để “tỏa sáng” mà không quan tâm đến những tình huống sẽ gây phiền phức cho mình và ban tổ chức.

Vậy nên, đã có không ít trường hợp ban tổ chức phải loại ngay từ đầu những thí sinh rất tiềm năng khi phát hiện thí sinh đó còn đèo bồng ở những cuộc vui khác.

Nhưng với những thí sinh là người nổi tiếng, việc mời họ đồng hành suốt bốn đến sáu tháng là điều không dễ dàng. Và việc giữ để họ đừng “nhảy” qua các sân chơi, sân khấu khác xem ra nay còn nhọc nhằn hơn.         

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên