11/05/2014 23:41 GMT+7

Nhật Thuỷ đăng quang Vietnam Idol 2014

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đêm 11-5, Gala trao giải và công bố Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2014 đã không thể nóng hơn khi Nhật Thuỷ được xướng tên cho ngôi Quán quân một cách hoàn toàn xứng đáng.

Vietnam Idol 2014: Nhật Thủy hay Minh Thùy?

U1EKEaJm.jpgPhóng to
Nhật Thủy (bìa phải) bật khóc khi đăng quang quán quân - Ảnh: Quang Định

Trước đêm thi lần này, cả Thuỷ và Thuỳ đều là một ẩn số với khán giả bởi những tiêu chí, lựa chọn cũng như chênh lệch giữa hai thí sinh này luôn luôn… ngang ngửa, một chín một mười khiến việc tiên đoán trở nên vô cùng khó khăn.

Xúc động nhất trong đêm thi là thay vì hát bài ca chiến thắng của chương trình (đã được đặt hàng một nhạc sĩ trẻ sáng tác trước đó”, Nhật Thuỷ đã cất cao giọng hát trong ca khúc Tự Nguyện của nhạc sĩ Trương Quốc Khánh với những ca từ không khỏi làm người nghe bồi hồi trong bối cảnh đất nước hiện nay “là hoa tôi sẽ làm một đoá hướng dương. Là mây tôi sẽ là một vầng mây ấm. Là người tôi sẽ chết cho quê hương…”

Nhật Thuỷ sở hữu một giọng ca đầy đặn, kĩ thuật của một cô gái được đào tạo thanh nhạc bài bản từ trường Văn hoá nghệ thuật quân đội, điều này đã được chứng minh khi cô song ca với Thanh Bùi trong đêm gala, hay khi chọn ca khúc Let it go với những nốt cao ngất ngưởng để trình bày thì Minh Thuỳ lại có chất giọng khàn vô cùng hiếm.

Giọng hát của Thuỳ có thể chưa xuất sắc, tròn trịa nhưng mỗi khi cất lên, chúng lan toả niềm vui và sức sống cho toàn bộ khán phòng!

Chiến thắng của Nhật Thuỷ lần này không chỉ có ý nghĩa với riêng cô mà còn giúp cho lời nguyền “sinh viên Văn hoá nghệ thuật quân đội không có duyên với Idol” được xoá bỏ hoàn toàn (năm 2010 là Văn Mai Hương, 2012 là Hoàng Quyên đều chỉ dừng ngôi á quân).

2ZzC8tXM.jpgPhóng to
Ca sĩ Thanh Bùi và Nhật Thủy trình diễn ca khúc Lặng thầm một tình yêu - Ảnh: Quang Định

Tỉ lệ bình chọn 52% từ phía khán giả đã giúp Nhật Thuỷ đăng quang ngôi quán quân nhưng Minh Thuỳ cũng là người chiến thắng bởi từ sân chơi này cô cán bộ văn hoá xã từ Quảng Trị đã được khán giả khắp cả nước biết đến.

Thuỳ đã cống hiến một hình ảnh đẹp, một giọng khoẻ khoắn, nội lực, và như thế là quá đủ để tạm biệt một sân chơi.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên