01/07/2014 00:35 GMT+7

Nhất thể hóa để tinh gọn bộ máy hành chính

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Ông Hồ Việt Hiệp - phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang - đề xuất như vậy tại hội thảo về dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương do Bộ Nội vụ tổ chức tại TP.HCM ngày 30-6.

Theo ông Hiệp, cần kết hợp, sáp nhập một số bộ phận, lĩnh vực có chức năng gần như nhau như bộ phận tuyên giáo với thông tin truyền thông, thanh tra với kiểm tra, bộ phận tổ chức và nội vụ...

Các đại biểu cho rằng cần xem xét đánh giá lại các thí điểm: bí thư kiêm chủ tịch UBND, bí thư kiêm chủ tịch HĐND để rút ra kết luận cụ thể và lựa chọn cách làm phù hợp. Ngoài ra, không cần tổ chức HĐND cấp quận, huyện mà cần tăng cường hiệu quả, chức năng của HĐND cấp tỉnh.

Ông Lê Trương Hải Hiếu - phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM - cho biết thực tế tại các phường có một số chức danh thừa như cán bộ công thương, cán bộ địa chính - chỉ làm nhiệm vụ xác minh thông tin trên địa bàn - khi cấp quận đã ứng dụng công nghệ thông tin và toàn bộ dữ liệu đã được liên thông từ phường lên quận. Do đó đơn vị hành chính cấp phường chỉ cần chủ tịch, phó chủ tịch, công an, quân sự, mặt trận và trưởng các đoàn thể tại phường là đủ.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên