16/10/2007 06:49 GMT+7

Nhật ký Vàng Anh ngưng phát sóng: Lời chia tay buồn

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

TT - 22g ngày 15-10 trên VTV3, buổi phát sóng cuối cùng của Nhật ký Vàng Anh đã khép lại một chương trình dành cho tuổi mới lớn từng gây nhiều tranh luận, đặc biệt trong những ngày gần đây.

NxGYSusR.jpgPhóng to
Thùy Linh (hàng ngồi, thứ hai từ trái sang) bật khóc trong chương trình cuối cùng của NKVA - Ảnh: VTV

Nhật ký Vàng Anh (NKVA) dừng lại khi các cô các cậu tú chưa bước vào mùa thi. Có đến hơn 20 tập phim đã quay sẽ không bao giờ được chiếu nữa. Lầm lỡ (*) của một người đã trở thành tai nạn của nhiều người. Đêm qua, lúc 22 giờ, chương trình cuối cùng của NKVA đã được phát, như một lời xin lỗi khán giả.

Giải thích cho sự xuất hiện của chương trình cuối cùng này, NSND Khải Hưng - giám đốc Trung tâm Phim truyền hình VN, người chịu trách nhiệm sản xuất - cho biết: "Quyết định ngừng sản xuất và phát sóng không phải của chúng tôi mà của lãnh đạo Đài truyền hình VN. Nhưng chúng tôi tự biết phải dừng lại, không phải vì áp lực của báo chí, mà vì trách nhiệm với khán giả của chúng tôi - những người trẻ tuổi đã yêu quí Vàng Anh. Chương trình đã được chuẩn bị hai ngày, và biên tập lại lần chót vào chiều 15-10-2007".

"Việc dừng lại của NKVA lúc này cũng để thực hiện đúng sự cam kết của chúng tôi với khán giả truyền hình ngay từ khi bộ phim mới bắt đầu - đó là NKVA sẽ là một cách để giáo dục và định hướng về lối sống cho các bạn tuổi mới lớn. Chúng tôi, qua bộ phim, cũng đã muốn nói với các bạn trẻ: có thể các bạn được sống sung túc với đầy đủ sự yêu thương của gia đình, nhưng ở tuổi các bạn có những vấn đề, những nguy cơ mà các bạn không đủ kinh nghiệm sống để giúp mình tránh được những nông nổi, lầm lỗi… Cam kết đó đến lúc này đã không thực hiện được để NKVA có được một kết thúc có hậu, nên việc dừng lại cũng là cần thiết".

Ông Khải Hưng nói: "Không chỉ Thùy Linh mà còn bố mẹ Thùy Linh. Chúng tôi phải gần hai tiếng đồng hồ thuyết phục cả ba để mọi người có đủ can đảm đối diện với sự thật. Buổi ghi hình được thực hiện ngay sau đó mà không hề có kịch bản viết sẵn, những người góp mặt (những diễn viên đóng vai bố mẹ và nhóm bạn của Vàng Anh, cả diễn viên Minh Hương - người đã đóng vai Vàng Anh ở phần 1) cũng được triệu tập đến một cách bất ngờ nhưng tất cả đều cố gắng có mặt. Cả nghệ sĩ Trọng Trinh và Minh Hòa đều có con trai lớn bằng đúng tuổi của Thùy Linh nên cũng có nhiều điều muốn cảm thông, chia sẻ... Thùy Linh đã khóc và xin lỗi khán giả, chúng tôi cũng hi vọng khán giả chấp nhận lời chia tay buồn này".

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - người trực tiếp chỉ đạo sản xuất bộ phim - nói: "Thật ra nếu để tìm một cách rút lui "không kèn không trống" thì chúng tôi đã không chọn cách này. Nhìn ra sai lầm của người khác thì dễ nhưng cho người ta một cơ hội quay lại mới khó... Để chính người đóng vai Vàng Anh được nói lên câu chuyện lầm lỡ của mình phần nào đó cũng là một cách mà NKVA nói một lời kết có tính nhắn nhủ với các bạn trẻ: hãy cẩn thận trước những va vấp có thể gặp phải trên đường đời. Và như một lời tạ lỗi, chúng tôi muốn chuyển đến người xem nguyên vẹn không khí của buổi ghi hình - nơi mà ở đó những cảm xúc chân thành còn mạnh hơn sự chuẩn xác của câu chữ. Một bạn trẻ gặp phải một cú sốc quá lớn như Linh chắc chắn không dễ lấy lại bình tâm chỉ trong vòng có mấy ngày, lại phải lên hình trong tình cảnh ấy thì làm sao có thể nói được trong nước mắt những câu rành rọt, trơn tru trước bao nhiêu người thân cũng như khán giả truyền hình. Vì vậy, chúng tôi thật sự rất mong khán giả có được sự thể tất cần thiết...".

(*) Chữ người trong thế giới ảo, Tuổi Trẻ ngày 13-10-2007.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên