20/09/2009 14:19 GMT+7

Nhật: Gấu tấn công, 9 người bị thương

T.MAI (theo AP)
T.MAI (theo AP)

TTO - Một con gấu tấn công làm bị thương 9 người, phần lớn là du khách, tại trạm dừng xe buýt ở khu vực miền trung Nhật Bản. Con gấu này sau đó đã bị bắn chết tại một cửa tiệm bán hàng lưu niệm, một nhân viên cứu hỏa vừa cho biết sáng nay 20-9.

Nhật: Gấu tấn công, 9 người bị thương

TTO - Một con gấu tấn công làm bị thương 9 người, phần lớn là du khách, tại trạm dừng xe buýt ở khu vực miền trung Nhật Bản. Con gấu này sau đó đã bị bắn chết tại một cửa tiệm bán hàng lưu niệm, một nhân viên cứu hỏa vừa cho biết sáng nay 20-9.

ImageView.aspx?ThumbnailID=362493
Gấu đen châu Á  - Ảnh AFP

Tomohiko Akano, một nhân viên cứu hỏa cho biết chiều 19-9 con gấu đen này đã tấn công và làm bị thương 9 người (trong đó có 4 người bị thương nặng), ở Nyukawa, một tỉnh miền núi cách Tokyo khoảng 230 km về phía Tây. Hãng tin Kyodo cho biết 4 người bị thương nặng này là do gấu cắn nhiều vết trên mặt.

Theo các cơ quan truyền thông địa phương, con gấu đen cao khoảng 1,3 mét bất ngờ tấn công nhiều người ở trạm xe buýt. Khi thợ săn đến, con gấu bị lùa vào một tiệm bán đồ lưu niệm và bị bắn chết.

Akano cho biết việc gấu tấn công người rất hiếm khi xảy ra ở khu vực này. Một chuyên gia về gấu đen châu Á cho biết đây là hành vi rất hiếm xảy ra và bất thường ở loài gấu này, có thể con gấu này bị hoảng loạn vì một lý do nào đó.

T.MAI (theo AP)

T.MAI (theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên